Tiền thuê văn phòng có được trích khấu hao tài sản cố định hay không?
Khoản 2 Điều 8 Thông tư 45/2013/TT-BTC có quy định như sau:
Đối với tài sản cố định đi thuê:
TSCĐ thuê hoạt động:
- Doanh nghiệp đi thuê phải có trách nhiệm quản lý, sử dụng TSCĐ theo các quy định trong hợp đồng thuê. Chi phí thuê TSCĐ được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ.
- Doanh nghiệp cho thuê, với tư cách là chủ sở hữu, phải theo dõi, quản lý TSCĐ cho thuê.
Theo quy định này, chi phí thuê TSCĐ được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ. => Do đó, tiền thuê văn phòng không được trích khấu hao tài sản cố định mà được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ.
Trân trọng!
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Mẫu đơn đề nghị cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán áp dụng từ 01/7/2024?
- Chuyển người lao động làm công việc khác so với hợp đồng lao động nhưng không báo trước bị phạt bao nhiêu tiền?
- Đề án tuyển sinh Học viện Hành chính Quốc gia 2024? Chỉ tiêu tuyển sinh Học viện Hành chính Quốc gia 2024?
- Mẫu đơn đề nghị đăng ký hành nghề luật sư với tư cách cá nhân theo Thông tư 03 mới nhất?
- Con có được tuyển sinh vào trường phổ thông dân tộc nội trú khi cha mẹ là người dân tộc thiểu số đã ly hôn không?