Tiền thuê văn phòng có được trích khấu hao tài sản cố định hay không?
Khoản 2 Điều 8 Thông tư 45/2013/TT-BTC có quy định như sau:
Đối với tài sản cố định đi thuê:
TSCĐ thuê hoạt động:
- Doanh nghiệp đi thuê phải có trách nhiệm quản lý, sử dụng TSCĐ theo các quy định trong hợp đồng thuê. Chi phí thuê TSCĐ được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ.
- Doanh nghiệp cho thuê, với tư cách là chủ sở hữu, phải theo dõi, quản lý TSCĐ cho thuê.
Theo quy định này, chi phí thuê TSCĐ được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ. => Do đó, tiền thuê văn phòng không được trích khấu hao tài sản cố định mà được hạch toán vào chi phí kinh doanh trong kỳ.
Trân trọng!
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Kê khai thuế GTGT theo quý hay tháng? Mới kinh doanh có được khai thuế GTGT theo quý không?
- Chỉ định thầu rút gọn có phải đăng tải kết quả lựa chọn nhà thầu không?
- Mẫu tờ khai diện tích nhà ở cũ thuộc tài sản công dùng để thực hiện bán nhà ở 2024?
- Lịch tựu trường của học sinh năm 2024 - 2025 tỉnh An Giang?
- Người khuyết tật nào được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng?