Sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động báo in cần chuẩn bị giấy tờ nào?
Tại Khoản 2 Điều 20 Luật Báo chí 2016 quy định khi có thay đổi về tên gọi ấn phẩm báo chí thì phải làm thủ tục đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép hoạt động báo chí.
Và Khoản 2 Điều 7 Thông tư 41/2020/TT-BTTTT (Có hiệu lực từ 15/02/2021) quy định như sau:
Khi thay đổi các nội dung theo quy định tại khoản 2 Điều 20 Luật Báo chí, cơ quan chủ quản báo chí phải gửi 01 bộ hồ sơ đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông sửa đổi, bổ sung giấy phép. Hồ sơ gồm có:
- Văn bản đề nghị của cơ quan chủ quản báo chí;
- Báo cáo đánh giá việc thực hiện tôn chỉ, mục đích theo giấy phép của cơ quan báo chí (đối với trường hợp thay đổi tôn chỉ, mục đích);
- Mẫu trình bày tên gọi cơ quan báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi cơ quan báo chí), mẫu trình bày tên gọi ấn phẩm báo chí (đối với trường hợp thay đổi tên gọi ấn phẩm báo chí), có xác nhận của cơ quan chủ quản báo chí; đáp ứng điều kiện quy định tại điểm đ khoản 1 Điều 6 của Thông tư này (đối với tạp chí in).
Trong thời hạn 20 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thông tin và Truyền thông có trách nhiệm xem xét giải quyết việc cấp giấy phép (Mẫu số 14); trường hợp từ chối cấp phải thông báo bằng văn bản và nêu rõ lý do.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lời chúc Valentine 2025 cho người yêu ở xa ngắn gọn lãng mạn?
- Tiết khí mùa Thu? Thời gian các tiết khí mùa Thu 2025 cụ thể nhất?
- Hướng dẫn kê khai phụ lục giao dịch liên kết 2025 theo Nghị định 20/2025/NĐ-CP?
- Công văn 545: Ôn thi tuyển sinh, ôn thi tốt nghiệp cho học sinh xác định đây là trách nhiệm nhà trường?
- Valentine 14 2 là valentine gì? 14 tháng 2 ai nên tặng quà cho ai?