Trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép cho thuê lại lao động

Hướng dẫn cho mình trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép cho thuê lại lao động theo quy định mới nhất. Cảm ơn!

Khoản 3 Điều 26 Nghị định 145/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 01/02/2021) quy định về trình tự, thủ tục gia hạn giấy phép cho thuê lại lao động như sau:

- Doanh nghiệp gửi một bộ hồ sơ theo quy định tại khoản 2 Điều này đến Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính để đề nghị gia hạn giấy phép. Sau khi kiểm tra đủ giấy tờ quy định tại khoản 2 Điều này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cấp giấy biên nhận ghi rõ ngày, tháng, năm nhận hồ sơ đề nghị gia hạn giấy phép;

- Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ bảo đảm theo quy định, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội thẩm tra, trình Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh gia hạn giấy phép đối với doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ không bảo đảm theo quy định, trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có văn bản yêu cầu doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ;

- Trong thời hạn 07 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ trình của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét, gia hạn giấy phép đối với doanh nghiệp; trường hợp không gia hạn giấy phép thì có văn bản trả lời doanh nghiệp trong đó nêu rõ lý do không gia hạn giấy phép.

Trân trọng!

Cho thuê lại lao động
Hỏi đáp mới nhất về Cho thuê lại lao động
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình hoạt động cho thuê lại lao động 6 tháng đầu năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu báo cáo tình hình cho thuê lại lao động mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Doanh nghiệp cho thuê lại lao động có trách nhiệm gì trong việc đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Những công việc nào được phép cho thuê lại người lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Có vi phạm pháp luật khi sử dụng người lao động thuê lại từ doanh nghiệp chưa có Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu hợp đồng cho thuê lại lao động mới nhất năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Hồ sơ đề nghị cấp giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động năm 2024 gồm những giấy tờ gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Cho thuê lại lao động là gì? Nguyên tắc cho thuê lại lao động là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Giấy phép hoạt động cho thuê lại lao động có thời hạn sử dụng bao nhiêu tháng?
Hỏi đáp Pháp luật
Khi chấm dứt hoạt động cho thuê lại lao động thì doanh nghiệp có bị thu hồi giấy phép không?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Cho thuê lại lao động
Thư Viện Pháp Luật
150 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Cho thuê lại lao động
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào