Quy định về phòng Hành chính - Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội

Phòng Hành chính - Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quy định như thế nào? Nhờ hỗ trợ giúp.

Phòng Hành chính - Trị sự của Tạp chí Bảo hiểm xã hội quy định tại Điều 13 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020, cụ thể như sau:

- Phòng Hành chính - Trị sự là đơn vị trực thuộc Tạp chí, có chức năng tham mưu giúp Tổng Biên tập quản lý và tổ chức thực hiện công tác tổ chức cán bộ, quản lý tài chính kế toán, hành chính, tổng hợp, văn thư lưu trữ, thi đua, khen thưởng, pháp chế và các công tác khác theo quy định của pháp luật và của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

- Nhiệm vụ và quyền hạn

+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập xây dựng chương trình, kế hoạch hằng năm, năm năm, các đề án, dự án về phát triển Tạp chí và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt;

+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập xây dựng Quy chế chi tiêu nội bộ, Quy chế làm việc của Tạp chí;

+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập quản lý và tổ chức thực hiện công tác cán bộ: Thực hiện quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, điều động, luân chuyển, biệt phái, miễn nhiệm, cách chức...; thực hiện các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động theo quy định;

+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập quản lý và thực hiện công tác tài chính kế toán; quản lý tiền, tài sản, công nợ; xây dựng dự toán năm; lập báo cáo tài chính định kỳ, đột xuất theo quy định hiện hành;

+ Tham mưu giúp Tổng Biên tập quản lý và thực hiện công tác hành chính, tổng hợp: Tiếp nhận, quản lý công văn, tin, bài; chủ trì dự thảo các văn bản trình Tổng Biên tập; thực hiện công tác pháp chế, phát hành; văn thư, lưu trữ các văn bản của Tạp chí theo quy định;

+ Thực hiện chế độ báo cáo, thông tin, thống kê theo quy định; tham gia nghiên cứu khoa học; hợp tác quốc tế; ứng dụng công nghệ thông tin; đào tạo, bồi dưỡng; thi đua, khen thưởng theo chức năng, nhiệm vụ của phong; chịu trách nhiệm trong việc quản lý dữ liệu của phần mềm nghiệp vụ thuộc chức năng, nhiệm vụ của đơn vị;

+ Quản lý viên chức, người lao động và tài sản thuộc đơn vị theo quy định;

+ Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Biên tập giao.

Ban biên tập phản hồi thông tin.

Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức điều chỉnh tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội từ 28/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức điều chỉnh thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội từ 28/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Giám đốc không hưởng lương có phải đóng bảo hiểm xã hội? Mức lương đóng BHXH của giám đốc năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Thông tư 01/2025/TT-BLĐTBXH về mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập đã đóng bảo hiểm?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính tròn năm đóng bảo hiểm xã hội 2025? Đóng bảo hiểm 7 tháng thì có được làm tròn năm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH từ ngày 01/7/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội mới nhất theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền thưởng Tết 2025 của người lao động có tính đóng bảo hiểm xã hội không?
Hỏi đáp Pháp luật
Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung là gì? Nguyên tắc bảo hiểm hưu trí bổ sung là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trách nhiệm của doanh nghiệp về bảo hiểm xã hội từ ngày 01/7/2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
394 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bảo hiểm xã hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào