Quy định về nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Liên quan đến hoạt động của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam. Ban biên tập cho hỏi: Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Bảo hiểm xã hội được quy định thế nào?

Nhiệm vụ và quyền hạn của Tạp chí Bảo hiểm xã hội do Bảo hiểm xã hội Việt Nam quy định tại Điều 2 Quy chế ban hành kèm theo Quyết định 1228/QĐ-BHXH năm 2020, cụ thể như sau:

- Xây dựng trình Tổng Giám đốc chương trình, kế hoạch hằng năm, năm năm, các đề án, dự án về phát triển Tạp chí và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

- Tổ chức biên tập, xuất bản và phát hành các ấn phẩm bản in và Tạp chí điện tử đảm bảo đúng tôn chỉ, mục đích và các quy định của pháp luật.

- Tham mưu, trình Tổng Giám đốc phê duyệt Hội đồng Biên tập, giúp cho việc phản biện, nâng cao chất lượng các bài viết nghiên cứu khoa học chuyên sâu về chế độ, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

- Thông tin nghiên cứu lý luận, phản biện đánh giá, trao đổi kinh nghiệm nghiệp vụ quản lý, phổ biến kiến thức về bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế trong và ngoài nước. Công bố các kết quả nghiên cứu về lý luận, thực tiễn trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Diễn đàn chuyên sâu, có nhiều thông tin dự báo, góp tiếng nói trong hoạch định và tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế. Phản ánh và định hướng dư luận xã hội những vấn đề xã hội quan tâm, chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế; là diễn đàn trao đổi của nhân dân, người lao động về các chế độ Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế.

- Nghiên cứu đổi mới nội dung, ứng dụng công nghệ thông tin, phát triển các loại hình truyền thông đa phương tiện trên Tạp chí điện tử.

- Phối hợp với Vụ Hợp tác quốc tế triển khai thực hiện công tác truyền thông thông tin đối ngoại.

- Tiếp nhận thư bạn đọc; thông tin đường dây nóng và phối hợp với các đơn vị liên quan làm rõ những vấn đề bạn đọc phản ánh để thông tin trên ấn phẩm bản in, Tạp chí điện tử.

- Khai thác các nguồn lực xã hội hóa; giao dịch, ký kết hợp đồng quảng cáo, thông tin tuyên truyền trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí.

- Liên kết, ký kết với các cơ quan báo chí khác, pháp nhân tổ chức, cá nhân có đăng ký kinh doanh trong nước để thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về lĩnh vực bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, Bảo hiểm y tế tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong phạm vi chức năng của đơn vị theo đúng tôn chỉ, mục đích của Tạp chí và quy định của pháp luật.

- Tham gia công tác nghiên cứu khoa học; cải cách hành chính; hợp tác quốc tế; thi đua khen thưởng; áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN; đào tạo, bồi dưỡng thuộc chức năng, nhiệm vụ được giao của đơn vị.

- Quản lý tổ chức bộ máy, công chức, viên chức, người lao động; tài chính, tài sản và các nguồn thu khác của Tạp chí; thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước. Thực hiện chế độ báo cáo, kế toán, thống kê, văn thư, lưu trữ theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý của Bảo hiểm xã hội Việt Nam; xây dựng và sử dụng đội ngũ cộng tác viên để thực hiện nhiệm vụ của Tạp chí theo các quy định của Nhà nước và của Ngành.

- Tạp chí được quyền:

+ Tham dự các hội nghị của Ngành, của các đơn vị trực thuộc Ngành; được đề nghị lãnh đạo các đơn vị thuộc Ngành cung cấp thông tin, tài liệu về các lĩnh vực đơn vị phụ trách để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Tạp chí;

+ Tổ chức các cuộc họp, hội thảo, tọa đàm về chuyên môn, nghiệp vụ phục vụ công tác tuyên truyền, xuất bản của Tạp chí.

- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám đốc giao.

Trân trọng!

Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp Pháp luật
Người lao động cần làm gì khi sổ bảo hiểm xã hội bị rách? Cách tra cứu mã số sổ bảo hiểm xã hội bằng CMND, CCCC năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Người dân có thể đóng tiếp BHXH tự nguyện và gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình trên ứng dụng của các ngân hàng nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Tổng đài hỗ trợ vướng mắc khi sử dụng ứng dụng VssID? Hướng dẫn cách đăng nhập và đổi mật khẩu ứng dụng VssID?
Hỏi đáp Pháp luật
Hướng dẫn cách đặt lịch hẹn bảo hiểm xã hội chi tiết, đơn giản 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Trường hợp có 2 sổ bảo hiểm xã hội thì được xử lý như thế nào?
Hỏi đáp Pháp luật
Gộp sổ BHXH mất bao lâu? Thời hạn cấp lại sổ bảo hiểm xã hội là bao lâu?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu 2-CBH ​thông báo thay đổi thông tin người hưởng BHXH mới nhất 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Chậm đóng BHXH bao lâu thì bị tính lãi? Trốn đóng BHXH có bị truy cứu trách nhiệm hình sự không?
Hỏi đáp Pháp luật
Mẫu đơn xin hủy sổ bảo hiểm xã hội mới năm 2024 và hướng dẫn ghi đơn?
Hỏi đáp Pháp luật
Kế hoạch thanh tra của Bảo hiểm xã hội Việt Nam phải được ban hành vào thời điểm nào từ ngày 30/5/2024?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
218 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào