Tự đi xe máy ngã có được bảo hiểm nhân thọ chi trả?

Xin được trợ giúp! 3 em học sinh 15 tuổi chở nhau trên chiếc xe máy trên 50cc. Cả 3 em đều chưa có giấy phép lái xe. Do không làm chủ tốc độ nên xe đâm vào cột điện 3 em tự ngã. Hậu quả: hai em ngồi sau, 01 em bị chết tại chỗ, 01 em bị chấn thương sọ não phải mổ và em cầm lái bị gãy tay. Xin hỏi trường hợp này 2 em ngồi sau có hợp đồng bảo hiểm nhân thọ cụ thể là bảo hiểm tai nạn và bảo hiểm sức khỏe thì có được hưởng quyền lợi bảo hiểm không ạ? Trân trọng cảm ơn!

Căn cứ quy định tại Khoản 1 Điều 33 Luật kinh doanh bảo hiểm 2000 thì:

- Trong bảo hiểm tai nạn con người, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người thụ hưởng trong phạm vi số tiền bảo hiểm, căn cứ vào thương tật thực tế của người được bảo hiểm và thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

- Trong bảo hiểm sức khoẻ con người, doanh nghiệp bảo hiểm phải trả tiền bảo hiểm cho người được bảo hiểm trong phạm vi số tiền bảo hiểm, căn cứ vào chi phí khám bệnh, chữa bệnh, phục hồi sức khoẻ của người được bảo hiểm do bệnh tật hoặc tai nạn gây ra và thoả thuận trong hợp đồng bảo hiểm.

Như vậy, trong trường hợp 2 em học sinh có tồn tại hợp đồng bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm sức khỏe với công ty bảo hiểm nhân thọ thì việc các em bị tai nạn có được hưởng quyền lợi bảo hiểm hay không sẽ phụ thuộc vào quy định tại hợp đồng bảo hiểm và mức độ thương tật, thiệt hại thực tế về sức khỏe, tính mạng của các em này trong phạm vi bảo hiểm.

Anh vui lòng đối chiếu lại với nội dung các điều khoản của hợp đồng bảo hiểm của các em học sinh này để xác định các em có thỏa mãn điều kiện để doanh nghiệp bảo hiểm chi trả quyền lợi hay không?

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
705 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào