Công ty có phải cấp chứng từ khấu trừ thuế cho người lao động không phát sinh thuế trong năm?
Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì:
Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn tại Khoản 1 Điều này phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán thuế thì không cấp chứng từ khấu trừ.
Theo quy định này, trường hợp trong năm cá nhân phát sinh thu nhập nhưng chưa đến mức phải đóng thuế thu nhập cá nhân, do đó, không phát sinh việc khấu trừ thuế tại mỗi lần chi trả thu nhập thì doanh nghiệp không bắt buộc phải cấp chứng từ khấu trừ thuế cho cá nhân đó, vì bản chất là không diễn ra hoạt động khấu trừ thuế đối với cá nhân đó trong năm. Nên việc công ty bạn từ chối cấp chứng từ khấu trừ thuế cho nhân viên trong trường hợp này không vi phạm quy định về cấp chứng từ khấu trừ thuế.
Lưu ý: Trường hợp trong năm không phát sinh thu nhập chịu thuế thì cá nhân không bắt buộc phải thực hiện việc quyết toán thuế.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Thủ tục tạm đình chỉ công tác trong cơ quan của đảng như thế nào?
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?