Công ty có phải cấp chứng từ khấu trừ thuế cho người lao động không phát sinh thuế trong năm?
Căn cứ quy định tại Điểm a Khoản 2 Điều 25 Thông tư 111/2013/TT-BTC thì:
Tổ chức, cá nhân trả các khoản thu nhập đã khấu trừ thuế theo hướng dẫn tại Khoản 1 Điều này phải cấp chứng từ khấu trừ thuế theo yêu cầu của cá nhân bị khấu trừ. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán thuế thì không cấp chứng từ khấu trừ.
Theo quy định này, trường hợp trong năm cá nhân phát sinh thu nhập nhưng chưa đến mức phải đóng thuế thu nhập cá nhân, do đó, không phát sinh việc khấu trừ thuế tại mỗi lần chi trả thu nhập thì doanh nghiệp không bắt buộc phải cấp chứng từ khấu trừ thuế cho cá nhân đó, vì bản chất là không diễn ra hoạt động khấu trừ thuế đối với cá nhân đó trong năm. Nên việc công ty bạn từ chối cấp chứng từ khấu trừ thuế cho nhân viên trong trường hợp này không vi phạm quy định về cấp chứng từ khấu trừ thuế.
Lưu ý: Trường hợp trong năm không phát sinh thu nhập chịu thuế thì cá nhân không bắt buộc phải thực hiện việc quyết toán thuế.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Diện tích tối thiểu tách thửa đất của 63 tỉnh thành cập nhật mới nhất?
- Cách viết Mẫu 2A, 2B: Phương hướng, biện pháp khắc phục hạn chế khuyết điểm trong bản kiểm điểm đảng viên cuối năm 2024?
- Bài phát biểu của Hiệu trưởng ngày 20/11 hay nhất, phù hợp với mọi cấp học?
- Có phải chuyển MST người phụ thuộc sang MST cá nhân không?
- Vịnh Hạ Long ở tỉnh nào? Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm nào?