Quy định về quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của BHXH

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của BHXH được quy định ra sao? Mong sớm nhận hồi đáp đối với thắc đến bạn.

Quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử của BHXH được quy định tại Điều 19 Quyết định 352/QĐ-BHXH năm 2020, cụ thể như sau:

- Quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử được tiếp nhận thông qua Cổng Dịch vụ công (thủ tục được nộp trực tuyến) thực hiện theo Quyết định số 838/QĐ-BHXH ngày 29/5/2017 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam.

- Quy trình giải quyết thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử đối với thủ tục được tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính.

+ Việc giải quyết thủ tục hành chính đối với hình thức nộp trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính, qua dịch vụ bưu chính công ích được thực hiện theo các quy định của BHXH Việt Nam quy định về quy trình giải quyết thủ tục hành chính;

+ Cán bộ tiếp nhận hồ sơ có trách nhiệm chụp hoặc scan hồ sơ trực tiếp từ Hệ thống thông tin một cửa điện tử để chuyển xử lý (theo quy định tại khoản 5 Điều 3 Quy chế này).

+ Trường hợp hồ sơ có liên quan đến nhiều cơ quan BHXH giải quyết (hồ sơ liên thông), cơ quan đầu mối tiếp nhận hồ sơ thì cơ quan BHXH được giao quản lý Hệ thống thông tin một cửa điện tử có trách nhiệm thiết lập thủ tục liên thông trên Hệ thống để bảo đảm quá trình chuyển hồ sơ trên Hệ thống thông tin một cửa điện tử thông suốt từ khâu tiếp nhận đến khâu trả kết quả.

Ban biên tập phản hồi thông tin.

Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp mới nhất về Bảo hiểm xã hội
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức điều chỉnh tiền lương tháng đã đóng bảo hiểm xã hội từ 28/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Công thức điều chỉnh thu nhập tháng đã đóng bảo hiểm xã hội từ 28/02/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Giám đốc không hưởng lương có phải đóng bảo hiểm xã hội? Mức lương đóng BHXH của giám đốc năm 2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Đã có Thông tư 01/2025/TT-BLĐTBXH về mức điều chỉnh tiền lương và thu nhập đã đóng bảo hiểm?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính tròn năm đóng bảo hiểm xã hội 2025? Đóng bảo hiểm 7 tháng thì có được làm tròn năm không?
Hỏi đáp Pháp luật
Cách tính mức bình quân tiền lương tháng đóng BHXH từ ngày 01/7/2025?
Hỏi đáp Pháp luật
Chế độ hưởng bảo hiểm xã hội mới nhất theo Luật Bảo hiểm xã hội 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Tiền thưởng Tết 2025 của người lao động có tính đóng bảo hiểm xã hội không?
Hỏi đáp Pháp luật
Quỹ bảo hiểm hưu trí bổ sung là gì? Nguyên tắc bảo hiểm hưu trí bổ sung là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Trách nhiệm của doanh nghiệp về bảo hiểm xã hội từ ngày 01/7/2025?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Bảo hiểm xã hội
Thư Viện Pháp Luật
352 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Bảo hiểm xã hội

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Bảo hiểm xã hội

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào