Thỏa thuận cho nguời khác nhận con nuôi sau đó đòi lại có đuợc không?

Xin Chào văn phòng Luật Sư Hải Phòng, Tôi muốn hỏi 1 chuyện như sau. Tôi có 1 người bạn lúc đó đang mang thai, nhờ tôi tìm 1 người nhận con của cô ấy làm con nuôi.và tôi đã tìm được người thích hợp. Sau khi đã bàn bạc và thống nhất (Nhưng không thông qua bất cứ giấy tờ nào) đến ngày sinh tôi đưa cô ấy đi làm hồ sơ sinh ở bệnh viện. và lấy tên người khác để làm giấy chứng sinh(đã thống nhất như vậy) sau khi sinh xong, người nhận con nuôi đã chi trả hết toàn bộ chi phí sinh nở và bồi dưỡng thêm cho cô ấy. Rồi bế con về. Nhưng ít hôm sau cô ấy gọi điện cho tôi và muốn đòi lại đứa con.Bây giờ phải giải quyết như thế nào? Nếu pháp Luật can thiệp.Mặc dù tất cả giấy tờ , thủ tục nhập viện đều không mang tên của cô ấy. Xin Các luật sư tại Hải Phòng cho tôi lời giải đáp. Tôi Xin Chân Thành cám ơn.

 

Với thắc mắc của bạn, Luật sư tư vấn luật online đưa ra quan điểm tư vấn của mình như sau:

Theo như những gì chị kể thì trên giấy tờ thì bạn của bạn không có quan hệ gì đối với đứa con mình đã sinh ra (sau khi sinh con ra, lấy tên của người khác làm chứng sinh) Tuy nhiên, qua việc giám định AND cũng có thể chứng minh được cô ấy có là mẹ đứa bé hay không, đó lại là tình huống khác. Vì thế nên việc bạn của bạn muốn đòi lại quyền nuôi con cần được tòa án quyết định bằng một bản án trong trường hợp cô ấy có yêu cầu khởi kiện tại tòa án có thẩm quyền. 

 Tuy nhiên, khi xem xét toàn bộ chứng cứ của vụ kiện, tòa án sẽ cân nhắc đến hành vi cho người nhận nuôi đứa con sơ sinh của cô ấy ngay tại bệnh viên, để xem xét với hành vi trên có do hoàn cảnh bắt buộc gì hông, hay chỉ từ sự vô trách nhiệm của cô ấy để xem xét điều kiện có tiếp tục giao cho quyền được tiếp tục nuôi con nữa hay không. 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
169 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào