Công ty cần ký hợp đồng nào để thay thế hợp đồng mùa vụ?

Hiện tại, công ty đang ký hợp đồng mùa vụ với 20 lao động. Từ năm sau đã bỏ loại hợp đồng này. Vậy công ty cần ký hợp đồng nào để thay thế hợp đồng mùa vụ để không vướng và ràng buộc về mặt pháp lý đối với số lao động trên?

Từ ngày 01/01/2021, Bộ luật lao động 2019 chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, chỉ còn ghi nhận hai loại hợp đồng lao động, bao gồm:

- Hợp đồng lao động không xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên không xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng.

- Hợp đồng lao động xác định thời hạn là hợp đồng mà trong đó hai bên xác định thời hạn, thời điểm chấm dứt hiệu lực của hợp đồng trong thời gian không quá 36 tháng kể từ thời điểm có hiệu lực của hợp đồng (Điều 22).

Như vậy, trong năm 2021 thì công ty khi không ký hợp đồng mùa vụ được nữa thì có thể chọn một trong hai loại hợp đồng xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn để ký với người lao động.

Đồng thời, cũng lưu ý thêm dù là loại hợp đồng nào thì các bên cũng chịu sự ràng buộc về mặt pháp lý đối với những nội dung đã giao kết.

Trường hợp công ty không muốn ký các loại hợp đồng lao động nêu trên thì có thể thực hiện thuê lại lao động từ doanh nghiệp cho thuê lại lao động.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

146 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào