Có bắt buộc phải có chứng chỉ nghề dịch vụ làm thủ tục thuế mới được làm việc tại đại lý thuế không?
Tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 117/2012/TT-BTC, có quy định:
Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các điều kiện sau:
- Là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam.
- Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp.
- Là thành viên sáng lập hoặc có hợp đồng lao động làm việc trong tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì nhân viên làm việc tại đại lý thuế phải có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổ chức tư vấn lập quy hoạch cần đảm bảo những điều kiện gì về năng lực chuyên môn?
- Nghị quyết 15-NQ/TW năm 2022 về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045?
- Thành viên quỹ tín dụng nhân dân bị chấm dứt tư cách thành viên trong trường hợp nào?
- Điểm chuẩn xét tuyển sớm Đại học Bách khoa Hà Nội 2024 là bao nhiêu?
- Điểm chuẩn xét tuyển sớm Trường Đại học Đà Lạt năm 2024?