Có bắt buộc phải có chứng chỉ nghề dịch vụ làm thủ tục thuế mới được làm việc tại đại lý thuế không?
Tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 117/2012/TT-BTC, có quy định:
Nhân viên đại lý thuế phải có đủ các điều kiện sau:
- Là công dân Việt Nam hoặc công dân nước ngoài được phép cư trú tại Việt Nam.
- Có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp.
- Là thành viên sáng lập hoặc có hợp đồng lao động làm việc trong tổ chức kinh doanh dịch vụ làm thủ tục về thuế.
=> Như vậy, theo quy định nêu trên thì nhân viên làm việc tại đại lý thuế phải có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu Kịch bản tổ chức 27/2 ngày Thầy thuốc Việt Nam mới nhất 2025?
- Các bước thực hiện hoàn thuế TNCN tự động theo Quyết định 108 từ 2025?
- 03 trường hợp ngừng, giảm mức cung cấp điện từ 1/2/2025?
- Thủ tục chuyển sinh hoạt đảng tạm thời của Đảng viên năm 2025?
- CBCCVC có tuổi đời còn trên 05 năm đến đủ 10 năm đến tuổi nghỉ hưu, hưởng chính sách thế nào?