Thông báo tuyển dụng lao động có phải nêu địa điểm làm việc không?

Tôi mới đi phỏng vấn xin việc. Trên thông tin tuyển dụng không thấy đề cập đến địa điểm làm việc. Nhưng khi phỏng vấn trực tiếp tôi mới được biết là mình sẽ phải làm việc ở nơi không phải trụ sở mà ở một văn phòng khác rất xa. Điều này rất khó khăn với tôi. Tôi muốn hỏi là việc công ty đăng tuyển dụng mà không nói rõ địa điểm làm việc vậy có đúng luật hay không? Xin cảm ơn.

Căn cứ Khoản 1 Điều 7 Nghị định 03/2014/NĐ-CP có quy định như sau:

Ít nhất 05 ngày làm việc trước ngày nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động, người sử dụng lao động hoặc tổ chức dịch vụ việc làm hoặc doanh nghiệp cho thuê lại lao động phải thông báo công khai về nhu cầu tuyển lao động. Nội dung thông báo bao gồm:

a) Nghề, công việc, trình độ chuyên môn, số lượng cần tuyển;

b) Loại hợp đồng dự kiến giao kết;

c) Mức lương dự kiến;

d) Điều kiện làm việc cho từng vị trí công việc.

Theo như quy định này thì người sử dụng lao động chỉ phải bắt buộc thông báo những nội dung nêu trên trước khi tuyển dụng. Những nội dung này không bao gồm địa điểm làm việc. Cho nên nội dung này NSDLĐ không nhất thiết phải thông báo cho người ứng tuyển biết.

Vì vậy trường hợp công ty mà bạn ứng tuyển không thông báo địa điểm làm việc là không trái với quy định của pháp luật.

Trân trọng!

Nguyễn Đăng Huy
400 lượt xem
Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào