Thông báo tuyển dụng lao động có phải nêu địa điểm làm việc không?
Căn cứ Khoản 1 Điều 7 Nghị định 03/2014/NĐ-CP có quy định như sau:
Ít nhất 05 ngày làm việc trước ngày nhận hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động, người sử dụng lao động hoặc tổ chức dịch vụ việc làm hoặc doanh nghiệp cho thuê lại lao động phải thông báo công khai về nhu cầu tuyển lao động. Nội dung thông báo bao gồm:
a) Nghề, công việc, trình độ chuyên môn, số lượng cần tuyển;
b) Loại hợp đồng dự kiến giao kết;
c) Mức lương dự kiến;
d) Điều kiện làm việc cho từng vị trí công việc.
Theo như quy định này thì người sử dụng lao động chỉ phải bắt buộc thông báo những nội dung nêu trên trước khi tuyển dụng. Những nội dung này không bao gồm địa điểm làm việc. Cho nên nội dung này NSDLĐ không nhất thiết phải thông báo cho người ứng tuyển biết.
Vì vậy trường hợp công ty mà bạn ứng tuyển không thông báo địa điểm làm việc là không trái với quy định của pháp luật.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch âm 2025, Lịch vạn niên 2025, Lịch 2025: Chi tiết, đầy đủ nhất cả năm 2025?
- Thời hạn thanh tra kiểm tra về giá, thẩm định giá là bao lâu?
- Học nghề để làm việc cho người sử dụng lao động là gì? Không ký hợp đồng đào tạo với người học nghề bị xử phạt bao nhiêu tiền?
- Danh sách 56 đơn vị hành chính cấp xã mới của Hà Nội giai đoạn 2023 - 2025?
- Ngày 25 tháng 11 âm là ngày bao nhiêu dương 2024? Người lao động được nghỉ hưởng lương vào ngày này không?