Không nhận thông báo thì không phải làm báo cáo lao động 6 tháng cuối năm?

Em thấy các anh chị dạo này hay hỏi về việc báo cáo lao động 6 tháng đầu năm với 6 tháng cuối năm. Vậy cho em hỏi làm báo cáo này là bắt buộc tất cả các công ty đều phải làm hay là công ty nào nhận được thông báo mới làm vậy ạ?

Theo Khoản 2 Điều 8 Nghị định 03/2014/NĐ-CP thì định kỳ 06 tháng và hằng năm, người sử dụng lao động phải báo cáo tình hình thay đổi về lao động với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (đối với người sử dụng lao động thuộc khu công nghiệp) nơi đặt trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện.

Và thời gian thực hiện báo cáo tình hình thay đổi về lao động là trước ngày 25 tháng 5 và ngày 25 tháng 11 hằng năm theo mẫu số 07 ban hành kèm theo Thông tư 23/2014/TT-BLĐTBXH.

Như vậy, trách nhiệm báo cáo tình hình thay đổi về lao động là của tất cả người sử dụng lao động, không chỉ áp dụng riêng đối với doanh nghiệp nhận được thông báo. 

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

187 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào