Mất biên lai thì có được dùng bản chụp lưu tại tổ chức thu thuế không?
Theo Khoản 2 Điều 40 Nghị định 123/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 1/7/2022) quy định về xử lý biên lai đặt in, tự in trong trường hợp mất, cháy, hỏng như sau:
Trường hợp người nộp thuế, người nộp phí, lệ phí làm mất, cháy, hỏng chứng từ, biên lai thì được sử dụng bản chụp liên lưu tại tổ chức thu thuế, phí, lệ phí, trên đó có xác nhận, đóng dấu (nếu có) của tổ chức thu phí, lệ phí kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng biên lai để làm chứng từ thanh toán, quyết toán tài chính. Tổ chức thu phí, lệ phí và người nộp chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng biên lai.
Như vậy, đối với trường hợp người nộp thuế làm mất biên lai thì được sử dụng bản chụp liên lưu tại tổ chức thu thuế trên đó có xác nhận, đóng dấu (nếu có) của tổ chức thu phí, lệ phí kèm theo biên bản về việc mất để làm chứng từ thanh toán, quyết toán tài chính.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Phong trào Đồng Khởi nổ ra đầu tiên ở đâu? Tượng đài Đồng Khởi nằm ở đâu?
- VLU là trường gì? Trường Đại Học Văn Lang Cơ sở 3 địa chỉ ở đâu? Trường Đại học Văn Lang là trường công hay tư?
- Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2025 các trường đại học miền Bắc, miền Nam chi tiết, cụ thể?
- Mức tiền thưởng đột xuất đối với sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp từ 25/12/2024 là bao nhiêu?
- Mẫu báo cáo nhanh tai nạn lao động đối với người lao động làm việc không theo hợp đồng lao động tham gia bảo hiểm TNLĐ tự nguyện theo Nghị định 143?