Chứng minh nhân dân hết hạn có đi xin việc được hay không?

Cho em hỏi, chứng minh nhân dân của em hết hạn thì có thể đi xin việc được không anh chị? Tại công ty có yêu cầu nộp bản sao giấy chứng minh nhân dân ạ?

Theo Khoản 2 Điều 7 Nghị định 03/2014/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người lao động gồm các văn bản sau đây:

- Phiếu đăng ký dự tuyển lao động theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;

- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn kỹ thuật; trình độ ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu của vị trí cần tuyển;

- Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế;

- Các giấy tờ cần thiết khác theo quy định của pháp luật.

Căn cứ quy định trên thì hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người lao động (hồ sơ xin việc) thì không quy định bắt buộc phải có chứng minh nhân dân.

Tuy nhiên, trên thực tế thì nhiều doanh nghiệp yêu cầu người lao động nộp bản sao chứng minh nhân dân. Trường hợp nếu chứng minh nhân dân của bạn hết hạn thì bạn có thể xin doanh nghiệp bổ sung sau khi đã làm lại chứng minh nhân dân (nếu doanh nghiệp đồng ý).

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
1,897 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào