Chứng minh nhân dân hết hạn có đi xin việc được hay không?
Theo Khoản 2 Điều 7 Nghị định 03/2014/NĐ-CP quy định về hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người lao động gồm các văn bản sau đây:
- Phiếu đăng ký dự tuyển lao động theo mẫu do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội quy định;
- Bản sao các văn bằng, chứng chỉ chứng minh trình độ chuyên môn kỹ thuật; trình độ ngoại ngữ, tin học theo yêu cầu của vị trí cần tuyển;
- Giấy chứng nhận sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế;
- Các giấy tờ cần thiết khác theo quy định của pháp luật.
Căn cứ quy định trên thì hồ sơ đăng ký dự tuyển lao động của người lao động (hồ sơ xin việc) thì không quy định bắt buộc phải có chứng minh nhân dân.
Tuy nhiên, trên thực tế thì nhiều doanh nghiệp yêu cầu người lao động nộp bản sao chứng minh nhân dân. Trường hợp nếu chứng minh nhân dân của bạn hết hạn thì bạn có thể xin doanh nghiệp bổ sung sau khi đã làm lại chứng minh nhân dân (nếu doanh nghiệp đồng ý).
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Cách gói bánh tét dịp tết Nguyên đán? Người lao động chính thức nghỉ tết Nguyên đán 2025 vào mùng mấy?
- Phải thực hiện gia hạn lưu hành thuốc cổ truyền trước khi giấy đăng ký lưu hành hết hiệu lực từ năm 2025?
- Tổng hợp Nghị định có hiệu lực thi hành từ tháng 2/2025?
- Hạn chót nộp tờ khai thuế GTGT tháng 1/2025 là ngày mấy?
- Tất niên tết Nguyên đán 2025 là ngày bao nhiêu?