Có phải xin cấp lại giấy phép bưu chính khi thay đổi địa chỉ công ty hay không?
Theo Điểm a khoản 1 Điều 22 Luật Bưu chính 2010 thì địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp được cấp giấy phép bưu chính là một trong những nội dung của giấy phép bưu chính.
Điều 23 Luật Bưu chính 2010 quy định về việc sửa đổi, bổ sung, cấp lại giấy phép bưu chính như sau:
- Trường hợp cần thay đổi nội dung ghi trong giấy phép bưu chính đã được cấp, doanh nghiệp phải làm thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép.
- Việc cấp lại giấy phép bưu chính được thực hiện trong các trường hợp sau đây:
+ Giấy phép bưu chính hết hạn;
+ Giấy phép bưu chính bị mất hoặc hư hỏng không sử dụng được;
+ Theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính.
Căn cứ quy định nêu trên, trường hợp công ty bạn thay đổi địa chỉ trụ sở công ty từ quận 7 qua quận 3 sẽ dẫn đến thay đổi nội dung ghi trong giấy phép bưu chính đã được cấp.
Như vậy, trường hợp này công ty phải thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung giấy phép chứ không phải xin cấp lại giấy phép bưu chính.
* Hồ sơ
Căn cứ Khoản 3 Điều 11 Nghị định 47/2011/NĐ-CP quy định hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính gồm có:
- Giấy đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính (theo mẫu tại Phụ lục IV Nghị định 47/2011/NĐ-CP);
- Tài liệu liên quan đến nội dung đề nghị sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
* Phương thức nộp hồ sơ, nơi nhận
Hồ sơ được lập thành 01 bộ là bản gốc và được nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu chính đến cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp giấy phép bưu chính.
* Trình tự thủ tục
- Nộp hồ sơ;
- Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp giấy phép bưu chính có trách nhiệm thẩm tra và sửa đổi, bổ sung giấy phép bưu chính.
Trường hợp không chấp thuận sửa đổi, bổ sung, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã cấp giấy phép bưu chính phải có thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ sửa đổi, bổ sung.
Lưu ý: Trường hợp sửa đổi, bổ sung phạm vi cung ứng dịch vụ bưu chính dẫn đến thay đổi thẩm quyền cấp giấy phép bưu chính thì doanh nghiệp nộp hồ sơ và thực hiện các thủ tục như cấp giấy phép mới.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Trường hợp giá dịch vụ thoát nước do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thấp hơn mức giá đã được tính đúng thì xử lý thế nào?
- Từ 1/1/2025, trường hợp nào được phép vượt xe bên phải mà không phạm luật?
- Căn cứ xác định giá gói thầu là gì? Giá gói thầu cập nhật trong thời gian nào?
- Từ 01/01/2025, hồ sơ cấp Chứng chỉ hành nghề đấu giá gồm những giấy tờ gì?
- Giấy thông hành là gì? Giấy thông hành biên giới Việt Nam Lào sẽ được cấp cho những ai?