Quản lý bảo trì hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng theo quy định mới?
Theo Điều 44 Thông tư 09/2020/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 1/1/2021) quy định về quản lý bảo trì hệ thống thông tin như sau:
- Ban hành quy định bảo trì hệ thống thông tin ngay sau khi đưa vào hoạt động chính thức. Quy định bảo trì tối thiểu bao gồm các nội dung sau:
+ Phạm vi, các đối tượng được bảo trì;
+ Thời điểm, tần suất bảo trì;
+ Quy trình, kịch bản kỹ thuật để thực hiện bảo trì của từng cấu phần và toàn bộ hệ thống thông tin;
+ Khi thực hiện bảo trì nếu phát hiện, phát sinh sự cố phải báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý;
+ Phân công và xác định trách nhiệm của bộ phận thực hiện bảo trì và giám sát bảo trì.
- Thực hiện bảo trì theo quy định tại khoản 1 Điều này đối với hệ thống thông tin do tổ chức quản lý trực tiếp.
- Rà soát quy định bảo trì tối thiểu một năm một lần hoặc khi hệ thống thông tin có sự thay đổi.
Trên đây là nội dung về quản lý bảo trì hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng theo quy định mới nhất.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đề thi giữa kì 2 môn sử 12 2025 Cánh diều có lời giải?
- Đề thi giữa kì 2 lớp 5 Toán Cánh Diều có đáp án năm học 2024 2025?
- Đề thi giữa học kì 2 Tiếng Anh 9 Global Success 2025 cho học sinh ôn tập?
- Đề thi giữa kì 2 môn sử 11 2025 Cánh diều có lời giải?
- Đề thi giữa học kì 2 Ngữ văn 6 Kết nối tri thức kèm đáp án năm 2025?