Quản lý bảo trì hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng theo quy định mới?

Cho em hỏi, theo quy định mới nhất thì việc quản lý bảo trì hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng được quy định như thế nào? Mong được anh chị giải đáp.

Theo Điều 44 Thông tư 09/2020/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 1/1/2021) quy định về quản lý bảo trì hệ thống thông tin như sau:

- Ban hành quy định bảo trì hệ thống thông tin ngay sau khi đưa vào hoạt động chính thức. Quy định bảo trì tối thiểu bao gồm các nội dung sau:

+ Phạm vi, các đối tượng được bảo trì;

+ Thời điểm, tần suất bảo trì;

+ Quy trình, kịch bản kỹ thuật để thực hiện bảo trì của từng cấu phần và toàn bộ hệ thống thông tin;

+ Khi thực hiện bảo trì nếu phát hiện, phát sinh sự cố phải báo cáo cấp có thẩm quyền để xử lý;

+ Phân công và xác định trách nhiệm của bộ phận thực hiện bảo trì và giám sát bảo trì.

- Thực hiện bảo trì theo quy định tại khoản 1 Điều này đối với hệ thống thông tin do tổ chức quản lý trực tiếp.

- Rà soát quy định bảo trì tối thiểu một năm một lần hoặc khi hệ thống thông tin có sự thay đổi.

Trên đây là nội dung về quản lý bảo trì hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng theo quy định mới nhất.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
561 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào