Quản lý sự thay đổi hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng theo quy định mới?
Theo Điều 41 Thông tư 09/2020/TT-NHNN (Có hiệu lực 1/1/2021) quy định về quản lý sự thay đổi hệ thống thông tin như sau:
Tổ chức ban hành quy trình, biện pháp quản lý và kiểm soát sự thay đổi hệ thống thông tin, tối thiểu bao gồm:
- Thực hiện ghi chép lại các thay đổi; lập kế hoạch thay đổi; thực hiện kiểm tra, thử nghiệm sự thay đổi, báo cáo kết quả; phê duyệt kế hoạch thay đổi trước khi áp dụng chính thức thay đổi phiên bản phần mềm, cấu hình phần cứng, tham số phần mềm hệ thống, quy trình vận hành. Có phương án dự phòng cho việc phục hồi hệ thống trong trường hợp thực hiện thay đổi không thành công hoặc gặp các sự cố không có khả năng dự tính trước.
- Kiểm tra, đánh giá tác động để bảo đảm hệ thống thông tin hoạt động ổn định, an toàn trên môi trường mới đối với hệ thống thông tin từ cấp độ 3 trở lên khi thay đổi phiên bản hoặc thay đổi hệ điều hành, hệ quản trị cơ sở dữ liệu, phần mềm lớp giữa.
Trên đây là nội dung về quản lý sự thay đổi hệ thống thông tin trong hoạt động ngân hàng theo quy định mới nhất.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tổ chức tư vấn lập quy hoạch cần đảm bảo những điều kiện gì về năng lực chuyên môn?
- Mẫu Thông báo điều chỉnh thông tin tại Thông báo phát hành biên lai mới nhất năm 2024?
- Sở hữu chéo là gì? Quy định về sở hữu chéo trong doanh nghiệp?
- Doanh nghiệp có người lao động là thương binh 02 năm đầu được giảm thuế sử dụng đất phi nông nghiệp thì sang năm thứ 3 có được giảm thuế tiếp không?
- Mẫu đơn xin trở lại quốc tịch Việt Nam mới nhất hiện nay?