Đại lý bảo hiểm có thể trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm hay không?

Tôi đang tìm hiểu các quy định về đại lý bảo hiểm trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm. Xin hỏi đại lý bảo hiểm có thể trả tiền bảo hiểm cho bên mua bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm hay không? Hay việc này phải do doanh nghiệp bảo hiểm trả tiền?

Căn cứ Điều 85 Luật Kinh doanh bảo hiểm 2000 có quy định nội dung hoạt động đại lý bảo hiểm, cụ thể như sau:

Đại lý bảo hiểm có thể được doanh nghiệp bảo hiểm uỷ quyền tiến hành các hoạt động sau đây:

- Giới thiệu, chào bán bảo hiểm;

- Thu xếp việc giao kết hợp đồng bảo hiểm;

- Thu phí bảo hiểm;

- Thu xếp giải quyết bồi thường, trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm;

- Thực hiện các hoạt động khác có liên quan đến việc thực hiện hợp đồng bảo hiểm.

Như vậy doanh nghiệp bảo hiểm có quyền uỷ quyền cho đại lý bảo hiểm tiến hành các hoạt động như trên. Trong đó bao gồm cả việc trả tiền bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm. Vậy nên khi được doanh nghiệp bảo hiểm ủy quyền thì đại lý bảo hiểm vẫn có thể trả tiền bảo hiểm cho bên mua bảo hiểm khi xảy ra sự kiện bảo hiểm.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Đăng Huy
173 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào