Công ty mới thành lập thì có thể mở văn phòng đại diên hay không?
Căn cứ theo Khoản 1 Điều 46 Luật Doanh nghiệp 2014 thì doanh nghiệp có quyền thành lập một hoặc nhiều văn phòng đại diện trong và ngoài nước.
Theo Luật này và các văn bản có liên quan không quy định thời điểm được phép thành lập văn phòng đại diện. Như vậy, thì chúng ta có thể hiểu rằng doanh nghiệp có quyền thành lập văn phòng đại diện bất cứ khi nào khi có nhu cầu. Việc thành lập văn phòng đại diện phải tuân thủ các quy định của Luật Doanh nghiệp 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành khác.
Trân trọng!
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Nguyễn Đăng Huy
Chia sẻ trên Facebook
- Quyết định bổ nhiệm trợ giúp viên pháp lý được thực hiện sau bao lâu?
- Hội đồng thương lượng tập thể tự chấm dứt hoạt động khi nào? Hội đồng thương lượng tập thể cần phải báo cáo kết quả hoạt động cho cơ quan nào?
- Bác sĩ phẫu thuật hoặc can thiệp có xâm nhập cơ thể đối với người bệnh chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý của ai?
- Mẫu hóa đơn GTGT xuất quà tặng cho khách hàng cập nhập năm 2024 theo Nghị định 123?
- Chi phí cử nhân viên đi công tác nước ngoài hoặc sang văn phòng đại diện tại nước ngoài làm việc có được trừ khi tính thuế TNDN không?