Tiêu chuẩn người làm công tác thư viện trong thư viện chuyên ngành

Thư viện chuyên ngành của chúng tôi dự kiến mở cửa và đầu tháng 3/2021. Chúng tôi đang tìm hiểu các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn nhân viên làm việc trong thư viện để đăng thông báo tuyển dụng. Xin hỏi, theo quy định mới thì nhân viên thư viện, người hoạt động trong thư viện chuyên ngành phải có điều kiện, tiêu chuẩn như thế nào? Mong nhận được giải đáp. Xin cảm ơn.

Theo quy định tại khoản 4 Điều 14 Nghị định 93/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ 05/10/2020) có quy định điều kiện về người làm công tác thư viện trong thư viện chuyên ngành phải bảo đảm các yêu cầu sau:

- Có trình độ nghiệp vụ thông tin - thư viện đáp ứng tiêu chuẩn về vị trí việc làm theo quy định của pháp luật;

- Có ít nhất 70% số người làm công tác thư viện tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên chuyên ngành thông tin - thư viện hoặc tốt nghiệp chuyên ngành khác có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành thông tin - thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp;

- Có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện liên thông thư viện; có năng lực hướng dẫn người sử dụng thư viện tiếp cận và khai thác thông tin, thư viện.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Nguyễn Đăng Huy
361 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào