Tin nhắn chăm sóc khách hàng doanh nghiệp viễn thông có phải là tin nhắn quảng cáo?
Theo Khoản 1,2 Điều 3 Nghị định 91/2020/NĐ-CP (có hiệu lực 1/10/2020) quy định:
Tin nhắn quảng cáo, thư điện tử quảng cáo, gọi điện thoại quảng cáo là tin nhắn, thư điện tử, gọi điện thoại nhằm giới thiệu đến công chúng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ có mục đích sinh lợi; sản phẩm, dịch vụ không có mục đích sinh lợi; tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ được giới thiệu, trừ tin thời sự; chính sách xã hội; thông tin cá nhân; tin nhắn chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông.
Tin nhắn chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp viễn thông là tin nhắn do doanh nghiệp viễn thông gửi đến các khách hàng của mình đang sử dụng dịch vụ viễn thông chỉ để thông báo về các hoạt động, tính năng tiện ích của dịch vụ viễn thông đó.
Như vậy, tin nhắn chăm sóc khác hàng của doanh nghiệp viễn thông không phải là tin nhắn quảng cáo theo quy định tại Nghị định 91/2020/NĐ-CP.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Yêu cầu về địa điểm và diện tích khu đất xây dựng nhà hát như thế nào theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 9369 : 2012?
- Quy định chung về thiết kế quần áo bảo vệ cho nhân viên chữa cháy như thế nào theo Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 7617:2007?
- Công ty môi giới bất động sản có quyền thu tiền đặt cọc của khách hàng không?
- Mẫu hợp đồng thuê nhà kinh doanh mới nhất năm 2024?
- Cảnh sát cơ động có được sử dụng súng, vũ khí, vật liệu nổ hay không?