Thời hạn thanh tra hành chính kéo dài bao lâu?

Cho hỏi, thời hạn thực hiện một cuộc thanh tra hành chính kéo dài trong bao nhiêu ngày?

Theo quy định tại Điều 45 Luật Thanh tra năm 2010, thời hạn thực hiện một cuộc thanh tra hành chính được chia thành các trường hợp như sau:

- Đối với cuộc thanh tra do Thanh tra Chính phủ tiến hành:

+ Thời hạn thanh tra không quá 60 ngày;

+ Trường hợp phức tạp thì có thể kéo dài, nhưng không quá 90 ngày.

+ Trường hợp cuộc thanh tra đặc biệt phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều địa phương thì thời hạn thanh tra có thể kéo dài, nhưng không quá 150 ngày.

- Đối với cuộc thanh tra do Thanh tra tỉnh, Thanh tra bộ tiến hành:

+ Thời hạn thanh tra không quá 45 ngày;

+ Trường hợp phức tạp thì có thể kéo dài, nhưng không quá 70 ngày.

- Đối với cuộc thanh tra do Thanh tra huyện, Thanh tra sở tiến hành:

+ Thời hạn thanh tra không quá 30 ngày;

+ Trường hợp thanh tra ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn thanh tra có thể kéo dài, nhưng không quá 45 ngày.

- Thời hạn của cuộc thanh tra được tính từ ngày công bố quyết định thanh tra đến ngày kết thúc việc thanh tra tại nơi được thanh tra.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
217 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào