Thời hạn thanh tra hành chính kéo dài bao lâu?
Theo quy định tại Điều 45 Luật Thanh tra năm 2010, thời hạn thực hiện một cuộc thanh tra hành chính được chia thành các trường hợp như sau:
- Đối với cuộc thanh tra do Thanh tra Chính phủ tiến hành:
+ Thời hạn thanh tra không quá 60 ngày;
+ Trường hợp phức tạp thì có thể kéo dài, nhưng không quá 90 ngày.
+ Trường hợp cuộc thanh tra đặc biệt phức tạp, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều địa phương thì thời hạn thanh tra có thể kéo dài, nhưng không quá 150 ngày.
- Đối với cuộc thanh tra do Thanh tra tỉnh, Thanh tra bộ tiến hành:
+ Thời hạn thanh tra không quá 45 ngày;
+ Trường hợp phức tạp thì có thể kéo dài, nhưng không quá 70 ngày.
- Đối với cuộc thanh tra do Thanh tra huyện, Thanh tra sở tiến hành:
+ Thời hạn thanh tra không quá 30 ngày;
+ Trường hợp thanh tra ở miền núi, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa đi lại khó khăn thì thời hạn thanh tra có thể kéo dài, nhưng không quá 45 ngày.
- Thời hạn của cuộc thanh tra được tính từ ngày công bố quyết định thanh tra đến ngày kết thúc việc thanh tra tại nơi được thanh tra.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Mẫu đề xuất giải pháp cụ thể xây dựng Thủ đô gắn với việc thực hiện tiêu chí Văn Hiến?
- Mẫu hóa đơn trả lại hàng theo Thông tư 78 và Nghị định 123?
- Đại học Công nghệ Giao thông vận tải công bố điểm sàn xét tuyển năm 2024?
- Mẫu biên bản trả lại hàng cập nhập năm 2024? Trả lại hàng có phải lập hóa đơn không?
- Danh sách trường đại học xét tuyển khối D11 năm 2024 mới nhất?