Cách tính thời gian trả trợ cấp mất việc

Bạn Quỳnh Anh có thắc mắc: Công ty tôi do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đã tổ chức lại lao động. Được biết trường hợp ngày công ty sẽ phải trả trợ cấp mất việc cho người lao động. Vậy cho tôi hỏi thời gian để được trợ cấp mất việc được tính như thế nào? Nhờ hỗ trợ!

Căn cứ Khoản 5 Điều 1 Nghị định 148/2018/NĐ-CP quy định:

Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm là tổng thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động trừ đi thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật và thời gian làm việc đã được người sử dụng lao động chi trả trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm trước đó (nếu có). Trong đó:

- Thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động bao gồm: thời gian người lao động đã làm việc thực tế cho người sử dụng lao động theo hợp đồng lao động; thời gian được người sử dụng lao động cử đi học; thời gian nghỉ hưởng chế độ ốm đau, thai sản theo quy định của pháp luật về bảo hiểm xã hội; thời gian nghỉ việc để điều trị, phục hồi chức năng lao động khi bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp mà được người sử dụng lao động trả lương theo quy định của pháp luật về an toàn, vệ sinh lao động; thời gian nghỉ hàng tuần theo Điều 110, nghỉ việc hưởng nguyên lương theo Điều 111, Điều 112, Điều 115 và Khoản 1 Điều 116 của Bộ luật lao động; thời gian nghỉ việc để hoạt động công đoàn theo quy định của pháp luật về công đoàn; thời gian nghỉ việc để thực hiện nghĩa vụ công dân theo quy định của pháp luật mà được người sử dụng lao động trả lương; thời gian phải ngừng việc, nghỉ việc không do lỗi của người lao động; thời gian bị tạm đình chỉ công việc theo Điều 129 của Bộ luật lao động.

- Thời gian người lao động đã tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm: Thời gian người sử dụng lao động đã đóng bảo hiểm thất nghiệp, thời gian được tính là thời gian đã đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, thời gian người sử dụng lao động đã chi trả cùng lúc với kỳ trả lương của người lao động một khoản tiền tương đương với mức đóng bảo hiểm thất nghiệp theo quy định của pháp luật về lao động, bảo hiểm thất nghiệp;

- Thời gian làm việc để tính trợ cấp thôi việc, trợ cấp mất việc làm của người lao động được tính theo năm (đủ 12 tháng); trường hợp có tháng lẻ thì từ đủ 01 tháng đến dưới 06 tháng được tính bằng 1/2 năm; từ đủ 06 tháng trở lên được tính bằng 01 năm làm việc.

=> Như vậy, thời gian tính để được hưởng trợ cấp mất việc là lấy tổng thời gian thực tế bạn làm việc cho công ty trừ đi thời gian đã tham gia BHTN.

Trên đây là nội dung hỗ trợ.

Trân trọng!

Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc
Hỏi đáp mới nhất về Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian tính trợ cấp mất việc được quy định thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Cách tính thời gian trả trợ cấp mất việc
Hỏi đáp pháp luật
Thời gian thử việc có được tính để hưởng trợ cấp mất việc hay không?
Hỏi đáp pháp luật
Cách xác định thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc
Hỏi đáp pháp luật
Quy định về thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc
Thư Viện Pháp Luật
364 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Thời gian làm việc để tính trợ cấp mất việc

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào