Có ảnh hưởng gì về hưởng tiền bảo hiểm khi không gộp sổ BHXH không?
Theo quy định tại Khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 có quy định về việc cấp và quản lý sổ BHXH như sau:
Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới.
Như vậy, nếu hiện tại bạn đang có 2 sổ bảo hiểm xã hội của 2 công ty khác nhau thì đến lúc bạn đi nhận tiền bảo hiểm thì bạn phải nộp 2 sổ bảo hiểm lại cho bên cơ quan BHXH để hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào một sổ mới cho bạn.
Nếu bạn không làm thủ tục gộp sổ thì sau này khi hưởng các chế độ của bảo hiểm xã hội thì cơ quan bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn làm thủ tục gộp sổ sau đó mới giải quyết chế độ cho bạn.
Ban biên tập phản hồi.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tháng 11 dương lịch là tháng mấy âm lịch 2024? Dương lịch Tháng 11 2024 có bao nhiêu ngày?
- Mẫu Quyết định Cấp Giấy phép hoạt động xây dựng cho nhà thầu nước ngoài theo Thông tư 15?
- Mẫu bản kê khai tài sản, thu nhập lần đầu mới nhất năm 2024?
- Tiêu chí dịch vụ công trực tuyến một phần trong thực hiện TTHC trên môi trường điện tử mới nhất năm 2024?
- Hệ thống đào tạo từ xa của cơ sở đào tạo là gì? Yêu cầu tối thiểu để thực hiện đào tạo từ xa đối với đội ngũ giảng viên như thế nào?