Có ảnh hưởng gì về hưởng tiền bảo hiểm khi không gộp sổ BHXH không?
Theo quy định tại Khoản 4 Điều 46 Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017 có quy định về việc cấp và quản lý sổ BHXH như sau:
Một người có từ 2 sổ BHXH trở lên ghi thời gian đóng BHXH không trùng nhau thì cơ quan BHXH thu hồi tất cả các sổ BHXH, hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào sổ mới.
Như vậy, nếu hiện tại bạn đang có 2 sổ bảo hiểm xã hội của 2 công ty khác nhau thì đến lúc bạn đi nhận tiền bảo hiểm thì bạn phải nộp 2 sổ bảo hiểm lại cho bên cơ quan BHXH để hoàn chỉnh lại cơ sở dữ liệu, in thời gian đóng, hưởng BHXH, BHTN của các sổ BHXH vào một sổ mới cho bạn.
Nếu bạn không làm thủ tục gộp sổ thì sau này khi hưởng các chế độ của bảo hiểm xã hội thì cơ quan bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn làm thủ tục gộp sổ sau đó mới giải quyết chế độ cho bạn.
Ban biên tập phản hồi.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tăng cường công tác quản lý, tổ chức các hoạt động văn hóa và lễ hội mừng Xuân Ất Tỵ 2025?
- Nhiệm kỳ của Giám đốc theo tổ chức quản trị rút gọn tại Hợp tác xã là bao lâu?
- Tra cứu kết quả thi HSG quốc gia 2024-2025 ở đâu?
- Bán pháo hoa Bộ Quốc phòng có bị phạt không?
- Kịch bản chương trình họp phụ huynh cuối học kì 1 các cấp năm 2024 - 2025?