Việc quản lý công tác giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp công đoàn được quy định thế nào?
Theo Điều 32 Quy định về việc Công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo ban hành kèm theo Quyết định 333/QĐ-TLĐ năm 2020 quy định việc quản lý công tác giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp công đoàn như sau:
- Tổ chức chỉ đạo thực hiện việc giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo, bồi dưỡng cán bộ công đoàn làm công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Tuyên truyền, hướng dẫn và tổ chức thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước và của Công đoàn về khiếu nại, tố cáo.
- Ban hành các văn bản theo thẩm quyền của công đoàn về giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Kiểm tra việc thực hiện các quy định về giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Tổng hợp tình hình khiếu nại, tố cáo và việc giải quyết, tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.
- Sơ kết, tổng kết công tác giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Ban biên tập thông tin đến bạn.
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Người phụ trách công tác dược lâm sàng của bệnh viện có bắt buộc phải có Chứng chỉ hành nghề dược không?
- Công dân Việt Nam ra nước ngoài định cư có bị thu hồi thẻ Căn cước không?
- Nghệ sĩ xiếc có được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú không?
- Lao động nữ bị suy giảm khả năng lao động từ 61% có được nghỉ hưu ở tuổi thấp hơn quy định không?
- Hạn mức giao dịch tại mỗi một điểm đại lý thanh toán tối đa là bao nhiêu một tháng?