Sắp tới, công ty có phải thông báo cho người lao động trước khi hợp đồng hết hạn không?
Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động:
Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
Như vậy, hiện tại thì ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
Bộ luật Lao động năm 2019 (có hiệu lực từ 1/1/2021) không còn quy định nội dung này. Và tại Nghị định 28/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/04/2020) cũng không quy định mức phạt đối với người sử dụng lao động không thông báo cho người lao động về việc hợp đồng hết hạn. Do đó, trong thời gian tới thì pháp luật không bắt buộc người sử dụng lao động phải thông báo trước khi hợp đồng hết hạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là thứ mấy? Ngày 11 tháng 2 năm 2025 là ngày bao nhiêu âm?
- Ngày giờ nào đẹp nhất để cúng ngày vía Thần Tài 2025?
- Việc ký Báo cáo tài chính khi doanh nghiệp nhỏ và vừa thuê đơn vị kinh doanh dịch vụ kế toán được quy định như thế nào?
- Năm 2025, quy trình nhập, xuất vật chứng, tài liệu đồ vật được thực hiện như thế nào?
- Quyền và nghĩa vụ của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở trong quan hệ lao động như thế nào?