Sắp tới, công ty có phải thông báo cho người lao động trước khi hợp đồng hết hạn không?
Điều 47 Bộ luật Lao động 2012 quy định Trách nhiệm của người sử dụng lao động khi chấm dứt hợp đồng lao động:
Ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
Như vậy, hiện tại thì ít nhất 15 ngày trước ngày hợp đồng lao động xác định thời hạn hết hạn, người sử dụng lao động phải thông báo bằng văn bản cho người lao động biết thời điểm chấm dứt hợp đồng lao động.
Bộ luật Lao động năm 2019 (có hiệu lực từ 1/1/2021) không còn quy định nội dung này. Và tại Nghị định 28/2020/NĐ-CP (Có hiệu lực từ 15/04/2020) cũng không quy định mức phạt đối với người sử dụng lao động không thông báo cho người lao động về việc hợp đồng hết hạn. Do đó, trong thời gian tới thì pháp luật không bắt buộc người sử dụng lao động phải thông báo trước khi hợp đồng hết hạn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Luật Phòng chống ma túy năm 2021 được Quốc hội khóa 14 thông qua ngày tháng năm nào?
- 1 phân vàng bằng bao nhiêu gam? Giấy phép kinh doanh mua bán vàng miếng do ai cấp?
- Bài phát biểu cảm tưởng kết nạp hội Cựu chiến binh ngắn gọn, ấn tượng 2024?
- Mẫu thông báo lịch nghỉ Tết Dương lịch 2025 dành cho doanh nghiệp mới nhất?
- Các phường thuộc diện sắp xếp sáp nhập của TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2023 - 2025?