Nguồn kinh phí khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2020

Hiện đang công tác tại một đơn vị nhà nước. Liên quan đến việc sắp xếp lại đơn vị hành chính. Ban biên tập cho hỏi: Nguồn kinh phí khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2020 được lấy từ đâu?

Nguồn kinh phí khi thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2020 quy định tại Điều 12 Nghị quyết 653/2019/UBTVQH14, cụ thể:

- Kinh phí sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được quy định như sau:

+ Kinh phí sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thực hiện theo phân cấp quản lý ngân sách nhà nước hiện hành để thực hiện xây dựng đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; tổ chức tuyên truyền, vận động; tổ chức lấy ý kiến cử tri; giải quyết chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính;

+ Kinh phí thực hiện sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã do ngân sách địa phương bảo đảm. Tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên trong khoản ngân sách nhà nước đã được giao trong thời kỳ ổn định ngân sách của các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã được thực hiện sắp xếp để chi các nhiệm vụ quy định tại điểm a khoản này. Đối với các địa phương nhận bổ sung, cân đối từ ngân sách trung ương, sau khi đã sử dụng nguồn kinh phí thường xuyên ngân sách nhà nước được giao trong thời kỳ ổn định ngân sách của đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã thực hiện việc sắp xếp, nếu vẫn còn khó khăn, Chính phủ trình cơ quan có thẩm quyền quyết định hỗ trợ cho các địa phương này theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

- Kinh phí thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của các cơ quan nhà nước ở trung ương do ngân sách trung ương bảo đảm theo quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

Đơn vị hành chính cấp huyện
Hỏi đáp mới nhất về Đơn vị hành chính cấp huyện
Hỏi đáp pháp luật
Tiêu chuẩn thành lập thị trấn thuộc huyện là gì?
Hỏi đáp Pháp luật
Các địa phương hoàn thành việc giải quyết dôi dư tại đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện chậm nhất đến năm 2024?
Hỏi đáp Pháp luật
Mới: Các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã nào thuộc diện sắp xếp trong giai đoạn 2023 - 2030?
Hỏi đáp Pháp luật
Lộ trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã đến năm 2030 như thế nào?
Hỏi đáp pháp luật
Thị xã là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Quận là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Huyện là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Nhiệm vụ của Hội đồng nghĩa vụ quân sự cấp huyện là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Trụ sở tiếp công dân cấp huyện là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Báo cáo tổng hợp thông tin tài chính huyện là gì?
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Đơn vị hành chính cấp huyện
Thư Viện Pháp Luật
310 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Đơn vị hành chính cấp huyện
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào