Hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TNMT được quy định thế nào?

Ban biên tập cho tôi hỏi: Hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TNMT được quy định thế nào? Xin cảm ơn!

Căn cứ Tiết 12 Mục II Phụ lục 02 Quyết định 3196/QĐ-BTNMT năm 2019 quy định hệ thống tiếp nhận, xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TNMT như sau:

- Mục tiêu

CSDL thông tin phản ánh kiến nghị lưu trữ toàn bộ thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT nhằm phát huy vai trò của người dân và cộng đồng trong bảo vệ TN&MT, tạo bước chuyển biến trong công tác ứng phó, xử lý vi phạm pháp luật về TN&MT.

- Phạm vi

Triển khai trong phạm vi ngành TN&MT từ Trung ương tới địa phương.

- Nội dung thông tin, dữ liệu

+ Thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

+ Kết quả xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

+ Quy trình xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

+ Vụ việc vi phạm pháp luật về TN&MT;

+ Điểm vi phạm pháp luật về TN&MT;

+ Thông tin tài khoản cá nhân/tổ chức;

+ Thông tin báo cáo, thống kê.

- Chức năng, nghiệp vụ chủ yếu

+ Quản lý thông tin cá nhân, tổ chức gửi thông tin phản ánh, kiến nghị;

+ Gửi thông tin phản ánh kiến nghị về vi phạm pháp luật TN&MT;

+ Tiếp nhận thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật về TN&MT;

+ Phân công xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

+ Hỗ trợ xử lý thông tin phản ánh kiến, kiến nghị theo từng cấp: xã, huyện, tỉnh, Trung ương;

+ Hỗ trợ kiểm tra, lọc phản ánh kiến nghị trùng;

+ Tra cứu kết quả, tình trạng xử lý thông tin phản ánh kiến nghị cửa tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

+ Công bố kết quả xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

+ Theo dõi, chỉ đạo thực hiện xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT;

+ Các chức năng khác:

++ Cung cấp số liệu thống kê, báo cáo theo yêu cầu quản lý;

++ Cung cấp thông tin hỗ trợ công tác chỉ đạo điều hành.

- Mối liên hệ với các HTTT/CSDL khác

+ Các nhóm thông tin cần kết nối, chia sẻ từ các HTTT/CSDL khác

Hệ thống quản lý văn bản hồ sơ công việc: Kết quả xử lý thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT.

+ Các nhóm thông tin phải chia sẻ cho các HTTT/CSDL khác

++ Hệ thống quản lý văn bản hồ sơ công việc: Thông tin phản ánh kiến nghị của tổ chức, cá nhân về vi phạm pháp luật TN&MT; Kết quả xử lý thông tin theo các bước trong quy trình;

++ Cổng thông tin điện tử Bộ TN&MT: Vụ việc vi phạm pháp luật về TN&MT; Điểm vi phạm pháp luật về TN&MT.

- Hạ tầng, kỹ thuật, công nghệ

+ Hạ tầng CNTT: Sử dụng hạ tầng tập trung của Bộ;

+ Công nghệ chính: CSDL quan hệ.

Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn!

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào