Việc đánh giá nhu cầu chăm sóc, trợ giúp đối tượng được cung cấp dịch vụ công tác xã hội cần thực hiện những gì?

Theo quy trình quản lý đối tượng được quy định tại Thông tư 02/2020/TT-BLĐTBXH có bước đánh giá nhu cầu chăm sóc, trợ giúp của đối tượng được cung cấp dịch vụ công tác xã hội. Vậy việc đánh giá đó được thực hiện như thế nào? Mong ban biên tập hỗ trợ.

Theo Điều 5 Thông tư 02/2020/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực từ ngày 30/03/2020) quy định:

- Trên cơ sở kết quả thu thập thông tin, người quản lý đối tượng có nhiệm vụ phối hợp với các tổ chức, cá nhân có liên quan đánh giá nhu cầu chăm sóc, trợ giúp của đối tượng.

- Người quản lý đối tượng chủ trì, đánh giá nhu cầu chăm sóc, trợ giúp của đối tượng, gồm:

+ Chăm sóc sức khỏe, y tế;

+ Giáo dục, học nghề, việc làm;

+ Hỗ trợ sinh kế;

+ Mối quan hệ gia đình và xã hội;

+ Các kỹ năng sống;

+ Tham gia, hòa nhập cộng đồng;

+ Tâm lý, tình cảm;

+ Nhu cầu khác.

- Trường hợp đối tượng không cung cấp được đầy đủ thông tin, người quản lý đối tượng có trách nhiệm phối hợp với đại diện gia đình, người chăm sóc hoặc người giám hộ đánh giá nhu cầu của đối tượng.

Ban biên tập thông tin đến bạn.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
267 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào