Trình tự, thủ tục, cách thức cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập khi bị mất hoặc bị hư hỏng
Theo Khoản 3 Điều 6 Thông tư 01/2020/TT-BTTTT (có hiệu lực từ ngày 01/4/2020) quy định trình tự, thủ tục, cách thức cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập trong trường hợp bị mất hoặc bị hư hỏng như sau:
- Chậm nhất 15 ngày, kể từ ngày chứng chỉ hành nghề biên tập bị mất hoặc bị hư hỏng, biên tập viên phải có hồ sơ đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập. Hồ sơ được lập thành 01 (một) bộ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính, chuyển phát đến Cục Xuất bản, In và Phát hành gồm: Đơn đề nghị cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập; bản chính chứng chỉ hành nghề biên tập trong trường hợp chứng chỉ bị hư hỏng;
- Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, Cục Xuất bản, In và Phát hành có trách nhiệm xem xét việc cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập cho biên tập viên; nếu không cấp lại chứng chỉ hành nghề biên tập phải có văn bản trả lời nêu rõ lý do.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Theo Nghị quyết 18-NQ/TU của Thành ủy Hà Nội, vai trò của tổ chức sử dụng lao động trong việc triển khai các nền tảng quốc gia về lao động, việc làm và an sinh xã hội là gì?
- Tổng hợp điểm sàn các trường đại học năm 2024 chi tiết, đầy đủ?
- Mẫu PL6-TLHĐGKCM-HD biên bản nghiệm thu và thanh lý hợp đồng giao khoán chuyên môn?
- Tăng mức hỗ trợ tiền đóng BHXH tự nguyện cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại TP Hà Nội từ ngày 01/01/2025?
- Mốc thời gian tổ chức xét tuyển, xử lý nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn?