Có được lưu trữ hồ sơ công chứng của văn phòng ngoài trụ sở văn phòng?
Tại Khoản 2 Điều 64 Luật công chứng 2014, có quy định:
- Tổ chức hành nghề công chứng phải bảo quản chặt chẽ, thực hiện biện pháp an toàn đối với hồ sơ công chứng.
- Bản chính văn bản công chứng và các giấy tờ khác trong hồ sơ công chứng phải được lưu trữ ít nhất là 20 năm tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng; trường hợp lưu trữ ngoài trụ sở thì phải có sự đồng ý bằng văn bản của Sở Tư pháp.
=> Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp văn phòng công chứng lưu trữ hồ sơ công chứng của văn phòng mình thì phải nhận được sự đồng ý bằng văn bản của Sở Tư pháp.
Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.
Bản chính văn bản công chứng được lưu trữ tại trụ sở của tổ chức hành nghề công chứng trong thời gian bao lâu?
Có được lưu trữ hồ sơ công chứng của văn phòng ngoài trụ sở văn phòng?
Lưu trữ hồ sơ công chứng không đúng quy định phạt 7 triệu?
Không lưu trữ hồ sơ công chứng phạt bao nhiêu?
Đặt câu hỏi
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
Thư Viện Pháp Luật
Chia sẻ trên Facebook
- Còn bao nhiêu ngày nữa đến đêm giao thừa 2025? Tết Âm lịch 2025 được nghỉ ít nhất bao nhiêu ngày?
- Mở rộng lực lượng Dân quân tự vệ được thực hiện trong những trường hợp nào?
- Điều kiện thành lập trung tâm dịch vụ việc làm là gì? Trung tâm dịch vụ việc làm có nhiệm vụ gì?
- Mẫu báo cáo kết quả giảm nhẹ phát thải khí nhà kính của cơ sở mới nhất 2024?
- Tên miền nào là tên miền quốc gia cấp cao nhất của Việt Nam?