Tổ chức tín dụng được quyền gọi điện nhắc nợ khách hàng vào khung giờ nào?
Căn cứ Khoản 7 Điều 1 Thông tư 18/2019/TT-NHNN sửa đổi Điểm đ Khoản 2 Điều 7 Thông tư 43/2016/TT-NHNN quy định về Quy định nội bộ của tổ chức tín dụng, trong đó yêu cầu:
Biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp với đặc thù của khách hàng, quy định của pháp luật và không bao gồm biện pháp đe dọa đối với khách hàng, trong đó số lần nhắc nợ tối đa 05 (năm) lần/01 (một) ngày, hình thức nhắc nợ, thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng cho vay tiêu dùng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7 (bảy) giờ đến 21 (hai mươi mốt) giờ; không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; bảo mật thông tin khách hàng theo quy định của pháp luật
Như vậy, khung giờ mà tổ chức tín dụng được quyền gọi điện nhắc nợ khách hàng: từ 7 (bảy) giờ đến 21 (hai mươi mốt) giờ.
Trên đây là nội dung hỗ trợ.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- 6 tháng 12 hằng năm là ngày gì? 6 tháng 12 năm 2024 là ngày bao nhiêu âm? Hội Cựu chiến binh Việt Nam có nhiệm vụ gì?
- Ban hành Thông tư 13/2024/TT-BTP quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp Lý lịch tư pháp?
- Tải mẫu hồ sơ mời quan tâm dịch vụ tư vấn qua mạng mới nhất năm 2025 theo Thông tư 22?
- Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có bao nhiêu thành phố, huyện, thị xã? Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giáp với tỉnh thành phố nào?
- Thủ tục xóa đăng ký thường trú được thực hiện như thế nào từ 10/01/2025?