Không xây dựng quy định phân loại khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bị phạt bao nhiêu?

Liên quan đến phòng chống rửa tiền trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, tôi muốn biết: Không xây dựng quy định phân loại khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ bị phạt bao nhiêu? Cảm ơn!

Theo Khoản 6 Điều 2 Nghị định 80/2019/NĐ-CP quy định:

Doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ thực hiện hành vi vi phạm quy định về nhận biết và cập nhật thông tin khách hàng thì bị xử phạt như sau:

Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với hành vi không xây dựng quy định phân loại khách hàng, không phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro về rửa tiền theo quy định của pháp luật.

Như vậy, hành vi không xây dựng quy định phân loại khách hàng theo mức độ rủi ro về rửa tiền sẽ bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

261 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào