Thủ tục cấp Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

Cho tôi hỏi về thủ tục xin cấp phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội: Khi thực hiện thủ tục xin cấp phép hoạt động thì cần những giấy tờ tài liệu gì và nộp chúng tới cơ quan có thẩm quyền nào và bao lâu thì có được loại giấy phép này? Mong nhận được thông tin phản hồi từ các bạn.

1. Căn cứ pháp lý: Nghị định 103/2017/NĐ-CP

2. Hồ sơ:

- Theo quy định tại Điều 29 Nghị định 103/2017/NĐ-CP thì hồ sơ cấp giấy phép hoạt động bao gồm:

+ Tờ khai đề nghị cấp giấy phép hoạt động của cơ sở theo Mẫu số 09 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này;

+ Bản photocopy giấy chứng nhận đăng ký thành lập cơ sở hoặc quyết định thành lập theo quy định của pháp luật.

3. Cách thức nộp hồ sơ: gửi hồ sơ trực tiếp hoặc nộp qua bưu điện

4. Cơ quan giải quyết:

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội nếu đối tượng thực hiện quy định tại Khoản 1 Điều 28 Nghị định 103/2017/NĐ-CP bao gồm:

+ Cơ sở thuộc bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; cơ quan trung ương của tổ chức chính trị - xã hội và cơ quan trung ương của tổ chức xã hội - nghề nghiệp có trụ sở của cơ sở đặt tại địa phương;

+ Cơ sở do cơ quan, tổ chức cấp tỉnh thành lập hoặc cấp giấy chứng nhận đăng ký thành lập.

- Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội nếu đối tượng thực hiện quy định tại Khoản 2 Điều 28 Nghị định 103/2017/NĐ-CP là:

+ Các cơ sở có trụ sở tại địa phương do các tổ chức, cá nhân thành lập mà không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều 28 Nghị định này.

5. Thời hạn giải quyết: Khoản 1, Khoản 2 Điều 30 Nghị định 103/2017/NĐ-CP

=> 15 ngày làm việc đối với cả Sở và Phòng

6. Trách nhiệm của cơ sở được cấp phép hoạt động: Khoản 3 Điều 30 Nghị định 103/2017/NĐ-CP

Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày cơ sở được cấp giấy phép hoạt động, giám đốc cơ sở có trách nhiệm ban hành và công bố, niêm yết công khai Quy chế hoạt động và Quy chế chi tiêu tại cơ sở.

7. Kết quả thực hiện: Giấy phép hoạt động đối với cơ sở trợ giúp xã hội

- Theo quy định tại Điều 27 Nghị định 103/2017/NĐ-CP thì giấy phép hoạt động bao gồm những nội dung:

“1. Giấy phép hoạt động theo Mẫu số 08 tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này:

a) Tên cơ sở, địa chỉ trụ sở, số điện thoại, số fax;

b) Họ và tên người đứng đầu cơ sở;

c) Loại hình cơ sở;

d) Địa bàn hoạt động, các nhiệm vụ của cơ sở được cấp phép hoạt động.”

8. Lệ phí: Không có thông tin.

Trên đây là nội dung hỗ trợ.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
181 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào