Trả lương như thế nào khi công ty thực hiện chế độ làm việc 26 ngày/tháng?

Nếu tôi làm việc theo chế độ 48h/tuần, nghĩa là một tháng tôi được nghỉ 1 ngày (chủ nhật), vậy nếu tháng đó có 31 ngày và 4 ngày chủ nhật, vậy tổng các ngày làm việc trong tháng là 27 ngày. Nếu tôi đi làm có 26 ngày vậy tôi có được hưởng nguyên lương trong tháng đó không?

Điều 22 Nghị định 05/2015/NĐ-CP quy định:

Hình thức trả lương theo Khoản 1 Điều 94 của Bộ luật Lao động được quy định như sau:

1. Tiền lương theo thời gian được trả cho người lao động căn cứ vào thời gian làm việc thực tế theo tháng, tuần, ngày, giờ, cụ thể:

a) Tiền lương tháng được trả cho một tháng làm việc xác định trên cơ sở hợp đồng lao động;

...

Như vậy, việc trả lương theo tháng sẽ xác định trên cơ sở hợp đồng lao động. Đối với trường hợp tháng có 31 ngày nếu người lao động đi làm thực tế 27 ngày thì không có quy định cụ thể là họ có được trả thêm 1 ngày làm việc hay không? Do đó, việc trả lương cho những ngày này sẽ căn cứ vào hợp đồng lao động, quy chế của doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp lựa chọn hình thức trả lương theo tháng (không phân biệt tháng đó có 31 ngày hay không) thì việc bạn không đi làm 1 ngày sẽ bị trừ lương của ngày đó.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

233 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào