Chuyên viên Múc, đổ nước thí nghiệm trong công tác nghiên cứu tài nguyên nước làm việc ngày mấy giờ?
Căn cứ Điều 104 Bộ luật lao động 2012 thì thời giờ làm việc bình thường của lao động được quy định như sau:
1. Thời giờ làm việc bình thường không quá 08 giờ trong 01 ngày và 48 giờ trong 01 tuần.
2. Người sử dụng lao động có quyền quy định làm việc theo giờ hoặc ngày hoặc tuần; trường hợp theo tuần thì thời giờ làm việc bình thường không quá 10 giờ trong 01 ngày, nhưng không quá 48 giờ trong 01 tuần .
Nhà nước khuyến khích người sử dụng lao động thực hiện tuần làm việc 40 giờ.
3. Thời giờ làm việc không quá 06 giờ trong 01 ngày đối với những người làm các công việc đặc biệt nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm theo danh mục do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì phối hợp với Bộ Y tế ban hành.
Mặt khác, căn cứ Danh mục nghề công việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm đặc biệt nặng nhọc độc hại ban hành kèm Thông tư 15/2016/TT-BLĐTBXH thì chuyên viên Bơm, hút nước thí nghiệm lỗ khoan tài nguyên nước là công việc thuộc danh mục công việc nặng nhọc độc hại nguy hiểm theo quy định của pháp luật.
Như vậy, căn cứ quy định của pháp luật trường hợp bạn là Chuyên viên Múc, đổ nước thí nghiệm trong công tác nghiên cứu tài nguyên nước thì đây không phải là công việc đặc biệt nặng nhọc nguy hiểm. Do vậy, nếu không có thỏa thuận khác thì thời giờ làm việc của bạn vẫn sẽ giống như lao động bình thường là 8 giờ trong 01 ngày bạn nhé.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.
Trân trọng!
Thư Viện Pháp Luật
- Hành vi vi phạm quy định về thực hiện Giấy phép nhận chìm ở biển là những hành vi nào?
- Cơ cấu tổ chức của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào? Nhiệm vụ của Bộ Tư pháp trong hợp tác quốc tế về pháp luật và tư pháp?
- Thế nào là hành vi vi phạm các quy định về bảo đảm an toàn hàng hải trên vùng biển Việt Nam?
- Hành vi vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm và giấy phép vận tải nội địa của tàu biển được quy định là những hành vi nào?
- Đâu là hành vi mua bán, sang mạn, trao đổi, vận chuyển hàng hóa kinh doanh vận chuyển có điều kiện không có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp trên vùng biển Việt Nam?