Tổ chức thực hiện báo cáo thống kê ngành Lao động thương binh xã hội
Theo quy định tại Điều 6 Thông tư 15/2019/TT-BLĐTBXH (có hiệu lực ngày 02/11/2019) thì tổ chức thực hiện báo cáo thống kê ngành Lao động thương binh xã hội như sau:
1. Vụ Kế hoạch – Tài chính chủ trì hướng dẫn các đơn vị thực hiện chế độ báo cáo; tổng hợp công bố thông tin thống kê định kỳ theo quy định.
2. Các đơn vị: Tổng cục, Cục, Vụ, Văn phòng quốc gia về Giảm nghèo, Thanh tra Bộ đôn đốc các Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện chế độ báo cáo thống kê về lĩnh vực quản lý nhà nước của đơn vị; tổng hợp thông tin thống kê gửi Vụ Kế hoạch – Tài chính và Trung tâm Thông tin để tổng hợp theo quy định (các mẫu biểu cung cấp thông tin của các đơn vị tương tự mẫu biểu của các địa phương và bổ sung thêm phân tổ theo 63 tỉnh/ thành phố trực thuộc Trung ương).
3. Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, Thủ trưởng các đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ; người đứng đầu cơ quan, tổ chức có liên quan, trong phạm vi thẩm quyền của mình có trách nhiệm theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện thu thập, tổng hợp, báo cáo số liệu thống kê đầy đủ, chính xác, đúng thời hạn.
Trên đây là quy định về tổ chức thực hiện báo cáo thống kê ngành Lao động thương binh xã hội.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Đất sử dụng vào mục đích công cộng có được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất không?
- Phụ nữ mang thai có đăng ký hiến máu được hay không? Trường hợp nào chỉ được đăng ký hiến máu trong ngày nghỉ?
- Người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con được hiểu như thế nào?
- Mẫu báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng cung ứng thuốc cho từng cơ sở y tế thuộc danh mục đàm phán giá theo quý năm 2024?
- Học sinh THPT xếp loại nào thì được nhận giấy khen năm 2023-2024?