Xử phạt hành vi không đổi hàng hóa cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa từ 03 lần trở lên

Hỏi: Tôi có mua một máy vi tính tại cửa hàng DH, trị giá 15.000.000 đồng. Sau 02 ngày sử dụng thì máy bị treo, không khởi động được. Cửa hàng DH đã cho người đến sửa nhưng cứ sử dụng vài ngày thì máy lại hư. Đến lần thứ 5 thì tôi yêu cầu cửa hàng DH đổi máy nhưng bị từ chối. Tôi muốn biết việc cửa hàng DH từ chối đổi máy cho khách hàng sau nhiều lần sữa chữa trong thời gian bảo hành có bị xử lý không?

Điểm d khoản 1 Điều 75 Nghị định số 185/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 11 năm 2013 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với thương nhân kinh doanh hàng hóa có hành vi vi phạm sau đây trong trường hợp hàng hóa bảo hành có giá trị dưới 20.000.000 đồng: Không đổi hàng hóa, linh kiện, phụ kiện mới tương tự hoặc thu hồi hàng hóa và trả lại tiền cho người tiêu dùng trong trường hợp đã thực hiện bảo hành hàng hóa, linh kiện, phụ kiện từ 03 lần trở lên trong thời hạn bảo hành mà vẫn không khắc phục được lỗi.

Như vậy, theo quy định nêu trên, hành vi của cửa hàng DH sẽ bị phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng.

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
227 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào