Đóng dấu nhầm hồ sơ có ảnh hưởng đến việc đánh giá hồ sơ đấu thầu không?
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 18 Nghị định 63/2014/NĐ-CP quy định về đánh giá hồ sơ dự thầu thì:
“2. Đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu:
a) Có bản gốc hồ sơ dự thầu;
b) Có đơn dự thầu được đại diện hợp pháp của nhà thầu ký tên, đóng dấu (nếu có) theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu; thời gian thực hiện gói thầu nêu trong đơn dự thầu phải phù hợp với đề xuất về kỹ thuật; giá dự thầu ghi trong đơn dự thầu phải cụ thể, cố định bằng số, bằng chữ và phải phù hợp, logic với tổng giá dự thầu ghi trong biểu giá tổng hợp, không đề xuất các giá dự thầu khác nhau hoặc có kèm theo điều kiện gây bất lợi cho chủ đầu tư, bên mời thầu. Đối với nhà thầu liên danh, đơn dự thầu phải do đại diện hợp pháp của từng thành viên liên danh ký tên, đóng dấu (nếu có) hoặc thành viên đứng đầu liên danh thay mặt liên danh ký đơn dự thầu theo phân công trách nhiệm trong văn bản thỏa thuận liên danh;
…”
Như vậy, pháp luật quy định việc đóng dấu có thể có hoặc không, quan trọng là chữ ký của nhà thầu, trường hợp đóng dấu nhầm nhưng vẫn ký đúng thì không làm ảnh hưởng đến việc đánh giá hồ sơ dự thầu.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.