Mất thẻ lên máy bay có được thanh toán công tác phí không?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Thông tư 40/2017/TT-BTC thì chứng từ thanh toán công tác phí bao gồm:
"3. Hóa đơn; chứng từ mua vé hợp pháp theo quy định của pháp luật khi đi công tác bằng các phương tiện giao thông hoặc giấy biên nhận của chủ phương tiện. Riêng chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé (hoặc vé điện tử) phải kèm theo thẻ lên máy bay theo quy định của pháp luật. Trường hợp mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác (áp dụng khi thanh toán chi phí đi lại theo thực tế)."
Như vậy, chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé phải kèm theo thẻ lên máy bay. Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì sẽ không đầy đủ chứng từ để cơ quan, đơn vị thanh toán lại tiền công tác phí cho bạn.
Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Học sinh được nghỉ bao nhiêu ngày Tết 2025? Học kỳ 2 năm học 2024 - 2025 bắt đầu khi nào?
- Tên gọi Hà Nội có từ khi nào? Phía Bắc Thủ đô Hà Nội tiếp giáp với tỉnh thành nào?
- Còn bao nhiêu ngày thứ 2 nữa đến Tết 2025? Đếm ngược ngày Tết Âm lịch 2025?
- Trường công lập được Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất có được phép chuyển sang thuê đất thu tiền hằng năm để kinh doanh không?
- Từ 1/1/2025, tài liệu ôn luyện kiểm tra phục hồi điểm GPLX được đăng tải trên đâu?