Mất thẻ lên máy bay có được thanh toán công tác phí không?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Thông tư 40/2017/TT-BTC thì chứng từ thanh toán công tác phí bao gồm:
"3. Hóa đơn; chứng từ mua vé hợp pháp theo quy định của pháp luật khi đi công tác bằng các phương tiện giao thông hoặc giấy biên nhận của chủ phương tiện. Riêng chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé (hoặc vé điện tử) phải kèm theo thẻ lên máy bay theo quy định của pháp luật. Trường hợp mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác (áp dụng khi thanh toán chi phí đi lại theo thực tế)."
Như vậy, chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé phải kèm theo thẻ lên máy bay. Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì sẽ không đầy đủ chứng từ để cơ quan, đơn vị thanh toán lại tiền công tác phí cho bạn.
Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Lịch nghỉ lễ 2025 - Lịch Vạn niên 2025 cập nhật chi tiết nhất?
- Ngày 11 tháng 2 âm là ngày bao nhiêu dương 2025? Người lao động nghỉ hằng năm trong ngày 11 tháng 2 âm lịch được ứng lương bao nhiêu?
- Ngày tốt khai trương theo tuổi năm Ất Tỵ 2025? Chương trình khuyến mại ngày khai trương phải được thực hiện thế nào?
- Cúng Thần Tài theo giờ hoàng đạo mùng 10 tết 2025 vào giờ nào tốt nhất?
- Thời hạn thuê đất công ích theo Luật Đất đai 2024 là bao lâu?