Mất thẻ lên máy bay có được thanh toán công tác phí không?
Theo quy định tại Khoản 3 Điều 10 Thông tư 40/2017/TT-BTC thì chứng từ thanh toán công tác phí bao gồm:
"3. Hóa đơn; chứng từ mua vé hợp pháp theo quy định của pháp luật khi đi công tác bằng các phương tiện giao thông hoặc giấy biên nhận của chủ phương tiện. Riêng chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé (hoặc vé điện tử) phải kèm theo thẻ lên máy bay theo quy định của pháp luật. Trường hợp mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác (áp dụng khi thanh toán chi phí đi lại theo thực tế)."
Như vậy, chứng từ thanh toán vé máy bay ngoài cuống vé phải kèm theo thẻ lên máy bay. Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì sẽ không đầy đủ chứng từ để cơ quan, đơn vị thanh toán lại tiền công tác phí cho bạn.
Trường hợp bạn bị mất thẻ lên máy bay thì phải có xác nhận của cơ quan, đơn vị cử đi công tác.
Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Tết Dương lịch năm 2025 rơi vào ngày thứ mấy trong tuần? Còn mấy ngày nữa đến Tết Dương lịch 2025?
- Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2025 của cán bộ, công chức?
- Tết Dương lịch 2025 được nghỉ mấy ngày? Tết Dương lịch 2025 là ngày mấy âm lịch?
- Sau khi ly hôn có được quyền ngăn cản đối phương đến thăm con không?
- Đáp án cuộc thi tìm hiểu về Hội Dầu khí Việt Nam năm 2024 kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Hội Dầu khí Việt Nam?