Mã loại hình xuất khẩu đối ứng khi nhập khẩu nguyên liệu để gia công cho công ty nước ngoài

Xin chào, sắp tới công ty tôi sẽ nhập một số nguyên liệu để gia công thành sản phẩm và xuất khẩu lại cho chính công ty nước ngoài này, tôi đang gặp vướng mắc về kê khai mã loại hình nhập khẩu và xuất khẩu, nhờ anh chị cho tôi biết trong trường hợp này mã loại hình nhập khẩu và xuất khẩu là mã nào? Xin cảm ơn!

Căn cứ Công văn 2765-TCHQ-GSQL năm 2015 xác định mã loại hình nhập khẩu và xuất khẩu của bạn trong trường hợp này như sau:

- Về mã loại hình nhập khẩu: Bạn cung cấp thông tin là là nhập khẩu nguyên liệu từ công ty nước ngoài để gia công sản phẩm cho công ty này nên mà loại hình nhập khẩu là E21, cụ thể mã loại hình này như sau: Sử dụng trong trường hợp nhập khẩu nguyên liệu để gia công cho thương nhân nước ngoài. Nguyên liệu thực hiện hợp đồng gia công có thể nhập theo chỉ định của thương nhân nước ngoài hoặc tự cung ứng từ nguồn nhập khẩu; sử dụng cả trong trường hợp doanh nghiệp nội địa nhận gia công cho DNCX.

- Về mã loại hình xuất khẩu: Bạn cung cấp thông tin là là nhập khẩu nguyên liệu từ công ty nước ngoài để gia công sản phẩm cho công ty này nên mà loại hình xuất khẩu là E52, cụ thể mã loại hình này như sau: Sử dụng trong trường hợp xuất sản phẩm cho đối tác thuê gia công ở nước ngoài. Bao gồm cả trường hợp xuất sản phẩm tự cung ứng nguyên liệu và trường hợp doanh nghiệp nội địa xuất trả sản phẩm gia công cho DNCX, doanh nghiệp trong khu phi thuế quan.

=> Kết luận: Với quy định trên và thông tin bạn đưa ra thì mã loại hình nhập khẩu E21 và mã loại hình xuất khẩu là E52.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
0 lượt xem
Hỏi đáp pháp luật mới nhất
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào