Giới hạn khối lượng cồn 90 độ được chứa trong kho

Kính hỏi: Công ty tôi mua Cồn 90 độ của đơn vị khác. Có quy định nào của Luật về giói hạn khối lượng cồn 90 độ công ty tôi được chứa trong kho không. Hay tuỳ vào nhu cầu sử dụng?(Phan Thị Thuý Hường)

     1. Về phân loại đối với hóa chất nguy hiểm:

      - Theo quy định tại Luật Hóa chất các đặc tính của hóa chất như: “dễ nổ; ôxy hóa mạnh; ăn mòn mạnh; dễ cháy; độc cấp tính; độc mãn tính; gây kích ứng với con người; gây ung thư hoặc có nguy cơ gây ung thư; gây biến đổi gen; độc đối với sinh sản; tích luỹ sinh học; ô nhiễm hữu cơ khó phân huỷ; độc hại đến môi trường” đều phân loại là hóa chất nguy hiểm.

     - Các hóa chất nguy hiểm được điều chỉnh bởi Luật Hóa chất và các văn bản hướng dẫn có liên quan như: Nghị định (NĐ) 108/2008/NĐ-CP, NĐ 26/2011/NĐ-CP, Thông tư (TT) 28/2010/TT-BCT, TT 20/2013/TT-BCT…
     2. Các Danh mục hóa chất cấm, Danh mục hóa chất hạn chế sản xuất kinh doanh, Danh mục hóa chất sản xuất kinh doanh có điều kiện.
     Để Quý bạn đọc có thêm các thông tin về các hoạt động hóa chất, Sở Công Thương cung cấp thêm một số văn bản có liên quan đến lĩnh vực hóa chất, cụ thể:
     - Theo quy định của NĐ 108/2008/NĐ-CP, NĐ 26/2011/NĐ-CP thì Chính phủ quy định các Danh mục hóa chất cấm, hạn chế và có điều kiện sản xuất kinh doanh, cụ thể như sau:
     + Danh mục hóa chất sản xuất kinh doanh có điều kiện tại Phụ lục I của NĐ 108/2008/NĐ-CP;
     + Danh mục hóa chất hạn chế kinh doanh tại Phụ lục II của NĐ 108/2008/NĐ-CP và được bổ sung Phụ lục II Danh mục hóa chất hạn chế  sản xuất, kinh doanh tại NĐ 26/2011/NĐ-CP;
     + Danh mục hóa chất cấm tại Phụ lục III NĐ 108/2008/NĐ-CP.
     - Trên cơ sở Danh mục hóa chất cấm, Danh mục hóa chất hạn chế sản xuất kinh doanh, Danh mục hóa chất sản xuất kinh doanh có điều kiện, Chính phủ phân cấp cho một số Bộ ngành thực hiện chức năng quản lý theo quy định tại NĐ 108/2008/NĐ-CP.
     3. Một số thông tin về an toàn đối với cồn 900
     Do câu hỏi của Quý bạn đọc không nói rõ tính chất của cồn và tên theo phân loại chuẩn nên chúng tôi chỉ nêu một số thông tin chung như sau:
     - Cồn 900 là một chủng loại sản phẩm của nhóm chức rượu có tên gọi là Ethanol hay ethyl alcohol. Ethanol có công thức phân tử là CH3CH2OH.
     - Cồn 900 là chất dễ bay hơi, rất dễ cháy. Hỗn hợp hơi với không khí có khả năng tạo hỗn hợp nổ.
     - Chất này trong y tế sử dụng vào vệ sinh thiết bị và sát khuẩn. Trong công nghiệp một số chủng loại cồn thường sử dụng làm dung môi, nguyên liệu và vệ sinh thiết bị.
     - Cồn 900 không được phân loại là hóa  chất cấm, hạn chế sản xuất, kinh doanh có điều kiện.
     - Hiện nay chưa có quy định của Chính phủ về hạn chế khối lượng tồn chứa đối với Cồn 900.
     - Do đặc tính dễ cháy và có khả năng tạo hỗn hợp nổ nên trong bảo quản, sử dụng, kinh doanh, sản xuất, Quý bạn đọc cần tuân thủ quy định về an toàn và TCVN 5507:2002 Hóa chất nguy hiểm- Quy phạm an toàn trong sản xuất, kinh doanh, sử dụng, bảo quản và vận chuyển.
     Quý Bạn đọc có thể vào trang Web của Sở Công Thương tại địa chỉ: http://sct.dongnai.gov.vn để tham khảo các văn bản có liên quan đến hóa chất và ngành công thương. Quý Bạn đọc có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận chuyên môn của Sở Công Thương để được hướng dẫn chi tiết.
     Trân trọng./.

 

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
161 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào