Nghĩa vụ của người nộp thuế trong việc kiểm tra thuế tại trụ sở người nộp thuế
Căn cứ Khoản 2 Điều 111 Luật quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định người nộp thuế có các nghĩa vụ sau đây:
- Chấp hành quyết định kiểm tra thuế của cơ quan quản lý thuế.
- Cung cấp kịp thời, đầy đủ, chính xác các thông tin, tài liệu liên quan đến nội dung kiểm tra theo yêu cầu của đoàn kiểm tra thuế; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực của thông tin, tài liệu đã cung cấp.
- Ký biên bản kiểm tra thuế trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày kết thúc kiểm tra.
- Chấp hành kiến nghị tại biên bản kiểm tra thuế, kết luận, quyết định xử lý kết quả kiểm tra thuế.
=> Như vậy, khi có quyết định kiểm tra thuế của cơ quan quản lý thuế thì người nộp thuế phải chấp hành mà không được từ chối. Trường hợp quyết định kiểm tra sai quy định thì người nộp thuế có quyền khiếu nại và yêu cầu bồi thường đến thủ trưởng cơ quan quản lý thuế ra quyết định kiểm tra.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Còn bao nhiêu ngày đến 30 4 2025?
- Lời chúc Tết mùng 3 mừng năm mới Ất Tỵ 2025 hay và ý nghĩa tặng Thầy cô?
- Lỗi dừng đèn đỏ quá vạch 2025 đối với xe máy bị phạt bao nhiêu?
- 05 hình thức sắp xếp lại, xử lý tài sản công là nhà đất?
- Không được dừng xe đỗ xe trong dịp Tết nguyên đán 2025 ở những nơi nào?