Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử trong quản lý thuế 2019

Chào ban biên tập, cho tôi hỏi theo quy định mới được quốc hội thông qua thì nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử được quy định như thế nào? Nhờ ban biên tập tư vấn hỗ trợ.

Căn cứ Điều 90 Luật quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử như sau:

- Khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, người bán phải lập hóa đơn điện tử để giao cho người mua theo định dạng chuẩn dữ liệu và phải ghi đầy đủ nội dung theo quy định của pháp luật về thuế, pháp luật về kế toán, không phân biệt giá trị từng lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

- Trường hợp người bán có sử dụng máy tính tiền thì người bán đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

- Việc đăng ký, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử trong giao dịch bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ phải tuân thủ quy định của pháp luật về giao dịch điện tử, pháp luật về kế toán, pháp luật về thuế.

- Việc cấp mã của cơ quan thuế trên hóa đơn điện tử dựa trên thông tin của doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh lập trên hóa đơn. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh chịu trách nhiệm về tính chính xác của các thông tin trên hóa đơn.

Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

Trân trọng!

Sử dụng hóa đơn điện tử
Hỏi đáp mới nhất về Sử dụng hóa đơn điện tử
Hỏi đáp Pháp luật
Những hộ kinh doanh nào được sử dụng hóa đơn điện tử? Hộ gia đình phải ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế trong trường hợp nào?
Hỏi đáp pháp luật
Lợi ích khi doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục để doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
DN phải thông báo phát hành sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Kê khai khấu trừ thuế đối với doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử
Hỏi đáp pháp luật
Nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử mới nhất
Hỏi đáp pháp luật
Doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử từ thời điểm nào?
Hỏi đáp pháp luật
Sử dụng hóa đơn điện tử bất hợp pháp là gì?
Hỏi đáp pháp luật
Thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
Hỏi đáp pháp luật
Ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Đi đến trang Tra cứu hỏi đáp về Sử dụng hóa đơn điện tử
Thư Viện Pháp Luật
466 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Sử dụng hóa đơn điện tử

TÌM KIẾM VĂN BẢN
Xem toàn bộ văn bản về Sử dụng hóa đơn điện tử

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào