Bán hàng kèm theo vé dự thưởng có phải thông báo cho cơ quan nhà nước không?

Xin chào, tôi là công ty mới thành lập chuyên về bán mỹ phẩm, vì muốn khuyến khích người mua và quảng bá sản phẩm nên công ty tôi có kèm theo vé trúng thưởng vào hàng hóa. Cho tôi hỏi công ty tôi khi thực hiện kèm theo vé trúng thưởng có phải thông báo cho cơ quan nhà nước không? Nếu có thì cơ quan nào là cơ quan nhận thông báo? Nhờ tư vấn giúp.

Căn cứ Khoản 2 Điều 13 Nghị định 81/2018/NĐ-CP quy định:

Trong trường hợp bằng chứng xác định trúng thưởng được phát hành kèm theo hàng hóa (gắn kèm, đính kèm, đặt bên trong hàng hóa hoặc các cách thức khác tương tự), thương nhân thực hiện khuyến mại phải thông báo về thời gian và địa điểm thực hiện việc phát hành kèm bằng chứng xác định trúng thưởng vào hàng hoá cho Sở Công Thương nơi thực hiện việc phát hành kèm bằng chứng xác định trúng thưởng vào hàng hóa trước khi thực hiện.

=> Như vậy, với quy định trên thì khi bán hàng kèm theo vé trúng thưởng thì công ty bạn phải thông báo với Sở Công Thương nơi thực hiện việc phát hành kèm bằng chứng xác định trúng thưởng vào hàng hóa. Mục đích của việc này tránh các công ty thông tin sai sự thật về trúng thưởng.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
196 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào