Cơ quan nào sẽ lập hồ sơ xóa nợ thuế?

Chào anh chị, cho tôi hỏi theo quy định về hoạt động quản lý thuế mới được ban hành thì cơ quan nào sẽ có nhiệm vụ lập hồ sơ xóa nợ thuế? Cảm ơn.

Căn cứ Khoản 1 Điều 86 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định:

Cơ quan quản lý thuế quản lý trực tiếp người nộp thuế thuộc diện được xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt lập và gửi hồ sơ xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt đến cơ quan, người có thẩm quyền.

=> Như vậy, có quan có nhiệm vụ lập và gửi hồ sơ xóa nợ tiền thuế, tiền chậm nộp, tiền phạt là cơ quan quản lý thuế trực tiếp của người nộp thuế.

Trên đây là nội dung tư vấn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
210 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan

TÌM KIẾM VĂN BẢN

Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào