Làm sao để được cấp lại sổ bảo hiểm xã hội đã mất?
Người lao động được cấp lại sổ bảo hiểm khi có nhu cầu và thuộc một trong các trường hợp được cấp lại theo quy định của pháp luật. Việc cấp lại sổ bảo hiểm cho người lao động được thực hiện theo quy định tại Luật Bảo hiểm xã hội 2014 và Quyết định 595/QĐ-BHXH năm 2017, cụ thể như sau:
1. Điều kiện được cấp lại:
Người lao động được cấp lại sổ bảo hiểm khi thuộc một trong các trường hợp sau đây:
- Cấp lại sổ bảo hiểm xã hội do mất, hỏng;
- ...
2. Hồ sơ đề nghị cấp lại:
Hồ sơ bao gồm: Tờ khai tham gia, điều chỉnh thông tin BHXH.
3. Thủ tục thực hiện:
- Bước 1: Người lao động, đơn vị nộp hồ sơ cấp lại sổ bảo hiểm xã hội cho cơ quan bảo hiểm xã hội.
- Bước 2: Cơ quan bảo hiểm xã hội có trách nhiệm xác minh, cấp sổ bảo hiểm xã hội cho người lao động theo quy định của pháp luật.
Trên đây là nội dung tư vấn.
Trân trọng!
Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.
- Giá tính thuế GTGT đối với hàng hóa dịch vụ chỉ chịu thuế bảo vệ môi trường là giá nào?
- Lịch thi Violympic cấp huyện 2024 - 2025 chi tiết nhất? Còn mấy ngày nữa thi?
- Còn bao nhiêu ngày nữa tới mùng 2 Tết 2025? Lịch âm tháng 1 2025 có mấy ngày chủ nhật?
- Tháng 12 âm lịch 2024 là tháng con gì? Tháng 12 âm lịch 2024, NLĐ được nghỉ Tết Dương lịch 2025 chưa?
- Tiền thưởng Tết 2025 của người lao động có tính đóng bảo hiểm xã hội không?