Hồ sơ miễn, giảm thuế khi cơ quan quản lý thuế quyết định miễn, giảm thuế

Chào ban biên tập, cho tôi hỏi theo quy định mới về hoạt động quản lý thuế thì khi cơ quan quản lý thuế quyết định miễn, giảm thuế thì người nộp thuế cần nộp 01 bộ hồ sơ như thế nào để được miễn, giảm thuế? Nhờ giải đáp.

Căn cứ Khoản 2 Điều 80 Luật Quản lý thuế 2019 có hiệu lực ngày 01/7/2020 quy định:

Hồ sơ miễn thuế, giảm thuế đối với trường hợp cơ quan quản lý thuế quyết định miễn thuế, giảm thuế bao gồm:

- Văn bản đề nghị miễn thuế, giảm thuế trong đó nêu rõ loại thuế đề nghị miễn, giảm; lý do miễn thuế, giảm thuế; số tiền thuế đề nghị miễn, giảm.

- Tài liệu liên quan đến việc xác định số tiền thuế đề nghị miễn, giảm.

=> Trên đây là những giấy tờ cần thiết khi người nộp thuế nộp hồ sơ để miễn, giảm thuế do cơ quan quản lý thuế quyết định.

Chúng tôi phản hồi thông tin đến bạn.

Trân trọng!

Hỏi đáp mới nhất
Đặt câu hỏi

Quý khách cần hỏi thêm thông tin về có thể đặt câu hỏi tại đây.

Thư Viện Pháp Luật
175 lượt xem
Tra cứu hỏi đáp liên quan
Chủ quản: Công ty THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Giấy phép số: 27/GP-TTĐT, do Sở TTTT TP. HCM cấp ngày 09/05/2019.
Chịu trách nhiệm chính: Ông Bùi Tường Vũ - Số điện thoại liên hệ: 028 3930 3279
Địa chỉ: P.702A , Centre Point, 106 Nguyễn Văn Trỗi, P.8, Q. Phú Nhuận, TP. HCM;
Địa điểm Kinh Doanh: Số 17 Nguyễn Gia Thiều, P. Võ Thị Sáu, Q3, TP. HCM;
Chứng nhận bản quyền tác giả số 416/2021/QTG ngày 18/01/2021, cấp bởi Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch
Thông báo
Bạn không có thông báo nào